TX.Dĩ An: Hơn 17,2 tỷ đồng giúp người nghèo vay vốn làm ăn

Cập nhật: 14-04-2018 | 16:07:04

(BDO) Để giúp người nghèo có vốn làm ăn, phát triển kinh tế gia đình, hiện nay từ các nguốn vốn của Ngân hàng chính sách xã hội, TX.Dĩ An đã tạo điều kiện cho các hộ nghèo, cận nghèo vay vốn làm kinh tế với số tiền hơn 17,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các tổ xoay vòng vốn, tổ tương trợ vốn của Hội Cựu chiến binh, Hội Phụ nữ cũng tạo điều kiện cho người nghèo vay vốn làm kinh tế mang lại hiệu quả cao.

Các mô hình như: Trồng rau an toàn, trồng hoa lan, cây cảnh, nuôi bò sinh sản, phát triển mô hình câu cá giải trí... Không những thế, các cấp hội còn mở các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, hướng dẫn khoa học kỹ thuật mới, cách sử dụng đồng vốn để làm ăn đạt hiệu quả kinh tế cao… Từ đó, người nghèo đã có vốn làm ăn, vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Hiện nay trên địa bàn TX.Dĩ An còn 222 hộ nghèo và 227 hộ cận nghèo theo quy định về chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều của UBND tỉnh.

Qua điều tra, rà soát, Ban Chỉ đạo xác định nguyên nhân dẫn đến nghèo trên địa bàn Dĩ An là do các hộ còn hạn chế trong việc tiếp cận dịch vụ y tế, bảo hiểm y tế, tình trạng đi học của trẻ em, trình độ giáo dục người lớn, chất lượng, diện tích nhà ở, nguồn nước sinh hoạt, nhà vệ sinh, dịch vụ viễn thông, tài sản phục vụ tiếp cận thông tin…

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên