TX.Dĩ An: Hơn 96% hộ dân thực hiện phân loại rác tại nguồn

Cập nhật: 22-06-2019 | 09:28:30

Thực hiện chương trình phân loại chất thải rắn tại nguồn, UBND TX.Dĩ An đã chọn khu phố Nhị Đồng 2, phường Dĩ An để thực hiện thí điểm phân loại rác. Để thực hiện tốt chương trình, UBND TX.Dĩ An đã tổ chức 10 buổi tập huấn hướng dẫn phân loại rác cho các phòng ban trực thuộc UBND TX.Dĩ An, các đơn vị hành chính sự nghiệp và 800 hộ dân trong khu vực được chọn thí điểm. UBND TX.Dĩ An cũng tổ chức cho cán bộ chuyên môn đến từng nhà dân cấp phát 2.600kg túi tự phân hủy và hướng dẫn cách phân loại rác. Chính quyền địa phường tổ chức lễ ra quân và phát động cuộc thi tuyên truyền về lợi ích của việc phân loại rác bằng xe lưu động.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đã bố trí khu vực riêng biệt tại bô rác Tân Bình (phường Tân Bình) để chứa chất thải sau khi phân loại. Sau đó, đơn vị thu gom rác bố trí các xe chuyên dụng vận chuyển riêng biệt từng loại rác về khu vực xử lý rác thải. Theo giám sát của Xí nghiệp xử lý chất thải Nam Bình Dương, lượng rác thải từ TX.Dĩ An đưa về đơn vị để xử lý đạt tỷ lệ phân loại đúng trên 90%.

Từ việc kết hợp nhiều chương trình hoạt động cùng sự nỗ lực của các ngành chức năng và sự đồng tình hưởng ứng của người dân, từ tháng 11-2018 đến nay, tỷ lệ phân loại rác trên địa bàn khu phố Nhị Đồng 2 được duy trì từ 96 - 98%. Tất cả 48 đơn vị hành chính trong khu Trung tâm Hành chính TX.Dĩ An đều thực hiện phân loại rác. Đối với những hộ dân và một số tổ chức chưa thực hiện phân loại rác, UBND TX.Dĩ An đã chỉ đạo ngành chức năng lập biên bản nhắc nhở. Sau đó, các hộ dân đã tự nguyện chấp hành chương trình phân loại rác tại nguồn. Tỷ lệ thu gom đúng chất thải sau khi phân loại cũng đạt từ 90% trở lên.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên