TX.Dĩ An, huyện Bắc Tân Uyên: Giao lưu văn nghệ nhân kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

Cập nhật: 25-09-2015 | 08:38:17

Chiều 24-9, tại rạp hát Dĩ An, ngành văn hóa - thông tin TX.Dĩ An đã tổ chức Lễ Giỗ tổ Sân khấu nhân kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (12- 8 âm lịch).

Sau phần nghi thức lễ trang trọng: khởi cổ lệnh, khởi minh thanh, khởi cổ đại, khởi nhạc, đọc văn tế, niệm hương, dâng hương, dâng hoa... là phần hội với chương trình giao lưu văn nghệ rất đặc sắc.

Chương trình diễn ra trong không khí ấm cúng và thắm đượm nghĩa tình của đông đảo nghệ nhân, nghệ sĩ đến từ CLB cải lương tuồng cổ TX.Dĩ An, CLB đờn ca tài tử TX.Thuận An, các huyện, thị lân cận trong tỉnh, tỉnh Đồng Nai và TP.Hồ Chí Minh.

Bên cạnh những tiết mục hát cúng Tổ nghiệp của CLB Âm nhạc Dân tộc TX.Dĩ An, chương trình còn mang đến giới mộ điệu nhiều tiết mục Nam, Hạ, Bắc, Oán, vọng cổ, trích đoạn cải lương có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi nghệ thuật đờn ca.

- Trước đó, tối ngày 23-9, tại UBND xã Bình Mỹ, CLB Đờn ca tài tử Bắc Tân Uyên tổ chức lễ Giỗ tổ ngành Sân khấu Việt Nam.

Tại buỗi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ngày Giỗ tổ ngành Sân khấu Việt Nam, đồng thời tiến hành dâng hương lên tổ nghiệp để thể hiện lòng biết ơn thành kính đối với tổ nghiệp, những bậc tiền bối có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành sân khấu.

Cùng với ngành sân khấu, qua một năm thành lập, CLB Đờn ca tài tử Bắc Tân Uyên đã hoạt động ngày càng đi vào nề nếp, số lượng thành viên ngày một tăng lên. CLB đã tham gia nhiều hoạt động văn nghệ do huyện tổ chức góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của người dân trên địa bàn huyện. Đến nay, CLB Đờn ca tài tử huyện có 16 thành viên, trong đó có 3 tài tử đờn và 13 tài tử ca. Ngoài ra, huyện có 8 xã đã thành lập CLB Đờn ca tài tử, các CLB đang hoạt động có hiệu quả.

Ngay sau buổi lễ là phần giao lưu giữa các thành viên trong CLB huyện với một số tiết mục như: Nhớ mùa thu ấy ta đi, Gửi trọn niềm tin, Bài ca nhớ Bác, Bà mẹ Việt Nam...

M.HIẾU - M.HẢI - C.NHẪN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên