TX.Dĩ An khai thác, sử dụng hiệu quả các thiết chế văn hóa - thể thao

Cập nhật: 25-09-2018 | 17:02:40

(BDO) Ngày 25-9, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh do ông Trịnh Đức Tài, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh làm trưởng đoàn cùng lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi giám sát thực tế tình hình và kết quả thực hiện công tác quản lý nhà nước về đầu tư, sử dụng các thiết chế văn hóa - thể thao trên địa bàn TX.Dĩ An.

TX.Dĩ An hiện có 11 thiết chế văn hóa thể thao - Học tập cộng đồng (gọi tắt là VHTT) và 7 di tích lịch sử, trong đó có 1 di tích lịch sử cấp quốc gia là Danh thắng núi Châu Thới và 6 di tích lịch sử cấp tỉnh. Thông qua các hoạt động mang tính phục vụ không thu phí, các trung tâm VHTT đã trở thành điểm đến quen thuộc, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe của nhân dân.

Tại buổi giám sát, đoàn đã tiến hành giám sát thực tế Danh thắng núi Châu Thới, Trung tâm VHTT các phường Tân Bình, Bình An, Bình Thắng và Đông Hòa. Theo đó, đoàn đã tập trung làm rõ một số nội dung, như: Công tác quản lý nhà nước về đầu tư, sử dụng các thiết chế VHTT; nhu cầu của người dân đối với các hoạt động VHTT; công tác xã hội hóa xây dựng, khai thác các thiết chế VHTT; kinh phí tổ chức hoạt động VHTT...

Qua giám sát, các thành viên trong đoàn đánh giá cao công tác quản lý nhà nước về đầu tư, sử dụng các thiết chế VHTT trên địa bàn TX.Dĩ An. Các trung tâm VHTT đã khai thác, sử dụng có hiệu quả các thiết chế VHTT vào việc tập luyện thể dục thẩm mỹ, dưỡng sinh, yoga, Aerobic, bơi lội, võ thuật, bóng rổ...; đồng thời đoàn cũng nhắc nhở các địa phương cần chủ động khai thác hiệu quả các thiết chế học tập cộng đồng.    

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên