TX.Dĩ An: Khởi công xây dựng khu di tích lịch sử cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang

Cập nhật: 24-07-2015 | 16:19:04

(BDO) Ngày 24-7, UBND TX.Dĩ An đã tổ chức lễ khởi công công trình khu di tích cách mạng (DTCM) và du lịch sinh thái (DLST) Hố Lang giai đoạn I. Tham dự buổi lễ có ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, TX.Dĩ An và nhiều nhân chứng lịch sử. Đây là một trong những công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020.


Ông Võ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh (thứ 4, bên trái) cùng lãnh đạo địa phương, đơn vị thi công động thổ khởi công công trình

Khu DTCM và DLST Hố Lang thuộc địa bàn phường Tân Bình. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, ở khu vực miền Đông Nam bộ, căn cứ Hố Lang là địa danh đã đi vào lòng người như một biểu tượng của lòng kiên trung cách mạng, tinh thần bất khuất của nhân dân địa phương. Tọa lạc tại một vị trí chiến lược quân sự quan trọng, Hố Lang còn là nơi được Huyện ủy Dĩ An chọn làm căn cứ hoạt động trong giai đoạn 1971-1975. Năm 2004, UBND tỉnh đã có quyết định công nhận khu căn cứ Hố Lang là di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh. Do đó, việc xây dựng khu DTCM và DLST Hố Lang có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo tồn, tôn tạo di tích lịch sử, văn hóa, giữ gìn cảnh quan môi trường gắn với phát triển du lịch sinh thái bền vững.

Khu DTCM và DLST Hố Lang được xây dựng trên diện tích 31,68 ha, phân thành 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn I gồm có 6 gói thầu với tổng mức đầu tư trên 226,8 tỷ đồng. Sau khi hoàn thành, đây sẽ là một trong những “địa chỉ đỏ” về giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của dân tộc cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân địa phương.

Tin, ảnh: HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên