TX.Dĩ An: Kiểm soát giết mổ nghiêm ngặt trước khi vào lò

Cập nhật: 21-05-2019 | 18:12:53

(BDO) Ông Phạm Văn Dũng, Trưởng Trạm Thú Y Thị xã Dĩ An cho biết, từ đầu tháng 4 đến ngày 10-5, 3 lò giết mổ gia súc tập trung trên địa bàn đã giết mổ 19.890 con heo thịt có nguồn gốc từ các trang trại chăn nuôi ở Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bình Thuận, Bà Rịa – Vũng Tàu và nhập 7.477 con heo sữa từ Quảng Ngãi. Tất cả đều có nguồn gốc và đã qua kiểm dịch nghiêm ngặt trước khi vào lò. Sau khi giết mổ, thịt được đóng dấu “Kiểm soát Giết mổ” nhằm bảo đảm an toàn và niềm tin cho người tiêu dùng.

Trước tình hình dịch bệnh phát sinh, Trạm Thú Y Thị xã Dĩ An đã tiến hành tiêm phòng kết hợp xử lý vệ sinh tiêu độc, khử trùng định kỳ chuồng trại, đã cấp 20 lít thuốc sát trùng Benkocide để các hộ nuôi nhỏ lẻ phun xịt khử trùng. UBND thị xã Dĩ An cũng ban hành kế họach đối phó dịch ở 2 cấp độ phòng ngừa và xử lý dứt điểm các ổ dịch trong vòng 24 giờ theo công điện của Thủ tướng chính phủ.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên