TX.Dĩ An: Lễ giỗ Tổ sân khấu truyền thống năm 2014

Cập nhật: 07-09-2014 | 08:26:17

Chiều 5-9 (nhằm 12 tháng 8 âm lịch), tại rạp hát TX.Dĩ An đã diễn ra Lễ giỗ Tổ âm nhạc và sân khấu truyền thống dân tộc, đây là hoạt động thường niên của Trung tâm Văn hóa thông tin TX.Dĩ An.

Trong không khí trang trọng, vui tươi và ấm áp, đông đảo các ca sĩ nghệ sĩ, nghệ nhân, nhạc sĩ, nhạc công, soạn giả... đến từcác câu lạc bộ tuồng cổ - đờn ca tài tử, câu lạc bộ âm nhạc cùng giới mộ điệu cải lương trong và ngoài địa bàn TX.Dĩ An đã tề tựu từrất sớm để cùng giao lưu các bài bản vọng cổ - tân nhạc trước khi diễn ra nghi thức khai mạc Lễ giỗ Tổ âm nhạc và sân khấu truyền thống dân tộc.

Lễ giỗ Tổ là dịp để tỏ lòng tôn kính những vị tiền nhân có công sáng lập và làm cho nghề hát thêm rạng rỡ, lưu truyền một tinh thần tôn sư trọng đạo.

Hiện nay, TX.Dĩ An có 12 câu lạc bộ ở loại hình nghệ thuật: đờn ca tài tử, tuồng cổ, âm nhạc dân tộc và một ban nhạc “Cung đàn xanh” thu hút đông đảo các ca nghệ sĩ và giới mộ điệu trong và ngoài địa phương tham gia sinh hoạt và giao lưu thường xuyên.

B.VÕ - T.ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên