TX.Dĩ An: Năm 2014, 95,84% hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa

Cập nhật: 12-01-2015 | 08:21:03

Ban chỉ đạo phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa TX.Dĩ An vừa tổ chức hội nghị sơ kết phong trào năm 2014.

Năm qua, với đa dạng hình thức tuyên truyền, vận động, phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở TX.Dĩ An tiếp tục đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng dân cư, cơ quan, đơn vị. Trong năm, các địa phương tiếp tục duy trì hiệu quả các mô hình tự quản trong cộng đồng dân cư, như: Tự quản vệ sinh môi trường, tự quản an toàn giao thông; thường xuyên ra quân lập lại trật tự chợ tự phát, trật tự xây dựng, duy trì và nhân rộng mô hình tuyến phố không rác và 9 khu dân cư sáng xanh sạch đẹp. Toàn thị xã đã có 10 thiết chế văn hóa được đưa vào sử dụng có hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho người dân. Trong năm, nhân dân ủng hộ Quỹ vì người nghèo số tiền hơn 785 triệu đồng, xây dựng và sửa chữa 6 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ khó khăn về nhà ở với số tiền 281 triệu 400 ngàn đồng; hỗ trợ vay vốn, giới thiệu việc làm, giúp đỡ đối tượng khó khăn đột xuất cho hơn 7.300 người với tổng số tiền trên 50 tỷ 600 triệu đồng. Năm 2014, qua bình xét cuối năm, thị xã có 95,84% hộ gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa, 95,99% khu nhà trọ văn hóa, 68,29% khu phố đạt khu phố văn hóa, 92% cơ quan đơn vị văn hóa.

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo phong trào thị xã đã trao giấy khen của UBND thị xã cho 70 hộ gia đình văn hóa và 16 khu phố văn hóa tiêu biểu 3 năm liền cùng nhiều tập thể và cá nhân khác vì những đóng góp trong phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

D.HỘI - Q.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên