TX.Dĩ An: Năm 2018, phấn đấu có trên 80% dân số tham gia BHYT

Cập nhật: 08-05-2018 | 08:54:42

Đại diện UBND TX.Dĩ An cho biết năm 2018 thị xã phấn đấu có trên 80% dân số trên địa bàn tham gia bảo hiểm y tế (BHYT). Trong đó, tỷ lệ người lao động tại các doanh nghiệp tham gia BHYT đạt trên 80%; tham gia BHYT hộ gia đình đạt 45%. Ngoài ra, thị xã quan tâm đầu tư các trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh bằng thẻ BHYT tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn; cải tiến thủ tục hành chính đồng thời tổ chức lại mạng lưới thu BHYT tại các phường nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để người dân tham gia BHYT.

Hiện nay, trên địa bàn thị xã có 311.699 người tham gia BHYT đạt tỷ lệ 79,87%, thấp hơn 5% so với bình quân chung của cả tỉnh. Nguyên nhân là do tỷ lệ tham gia BHYT ở nhóm hộ gia đình và nhóm học sinh - sinh viên thấp, đạt 31,08% với 37.369 người tham gia. Mặc khác, tình trạng trốn đóng BHYT - BHXH vẫn còn diễn ra ở một số doanh nghiệp sử dụng ít lao động…. Chính vì vậy việc có triển khai thực hiện trên 80% dân số tham gia BHYT và hướng tới mục tiêu tham gia BHYT toàn dân là yêu cầu hiện nay.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên