TX.Dĩ An: Nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 17-01-2015 | 09:22:02

Trong năm 2014, Ban tổ chức đề án “Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân” TX.Dĩ An đã có nhiều hoạt động chăm lo thiết thực đối với thanh niên công nhân (TNCN). Cùng với các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật, kỹ năng sống, việc tổ chức các hoạt động hỗ trợ TNCN có hoàn cảnh khó khăn, tạo sân chơi văn hóa tinh thần lành mạnh cho TNCN cũng được Ban tổ chức đề án tích cực thực hiện.

 TX.Dĩ An tổ chức tặng quà cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn năm 2014 Ảnh: K.TUYẾN

Tăng cường tuyên truyền

Trong năm 2014, Ban tổ chức đề án “Đoàn kết tập hợp TNCN” TX.Dĩ An đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền cho các hội viên chi hội TNCN về kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, một số quy định của Luật Lao động, Luật Hôn nhân gia đình, Luật Giao thông đường bộ… Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng tăng cường bổ sung các tài liệu tuyên truyền cho TNCN tại các khu nhà trọ trên địa bàn bằng việc cấp phát báo, gắn tờ rơi, tờ bướm trên bảng tin công nhân hàng tháng với các chuyên mục về an ninh trật tự địa phương, sức khỏe sinh sản, phòng chống lây nhiễm HIV/AIDS…; đồng thời phát 315 quyển tài liệu tham khảo sinh hoạt câu lạc bộ cha mẹ nuôi dạy con tốt, hướng dẫn giáo dục kỹ năng sống cho trẻ vị thành niên tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ.

Anh Phạm Chiến Thắng, Phó Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết, trong công tác tuyên truyền, Ban tổ chức đề án cũng đã có sự phối hợp với các ngành như Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, Khoa Dân số kế hoạch hóa gia đình thị xã và Chi đoàn Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tỉnh, Cảnh sát Giao thông, Phòng Văn hóa thông tin thị xã, tuyên truyền rộng khắp về pháp luật giao thông đường bộ, bồi dưỡng kiến thức về sức khỏe và kỹ năng cho TNCN. Trong những buổi sinh hoạt chi hội, cán bộ đề án cũng đã nắm tình hình một cách sâu sát tại các chi hội nhà trọ, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự xã hội, bảo đảm tính thống nhất trong mọi hoạt động của chi hội, nhất là vận động hội viên tại các chi hội tham gia bảo vệ môi trường.

Thiết thực chăm lo

Công tác chăm lo đời sống cho TNCN cũng được chính quyền các địa phương trên địa bàn thị xã tích cực thực hiện. Nhiều địa phương đã mạnh dạn vận động các nhà hảo tâm, các chủ nhà trọ hỗ trợ, tặng quà cho TNCN xa quê. Năm 2014, Ban tổ chức đề án phường Dĩ An đã thành lập 1 tổ tương trợ tại Chi hội nữ TNCN số 4, khu phố Nhị Đồng 1 với 60 thành viên; duy trì hoạt động 13 tổ tương trợ vốn với 173 nữ TNCN tham gia, mỗi tháng tương trợ cho 14 người với tổng số tiền 23 triệu đồng. Trong năm, phường cũng đã giới thiệu việc làm cho 53 người ở trọ vào làm tại các công ty, nhà máy trên địa bàn với mức thu nhập từ 2.500.000- 3.500.000 đồng/tháng. Ngoài ra, Ban tổ chức đề án phường còn trao tặng nhiều phần quà hỗ trợ cho hội viên TNCN có hoàn cảnh khó khăn và vận động chủ nhà trọ hỗ trợ giá phòng cho TNCN chưa tìm được việc làm…

Còn tại phường Bình Thắng, nhiều hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho TNCN đã được tổ chức. Trong đó, đáng kể như ngày hội ẩm thực, tròchơi dân gian và giao lưu văn nghệ dành cho TNCN tại Khu công nghiệp dệt may Bình An, thu hút 1.500 TNCN tham gia. Thông qua ngày hội, Ban tổ chức đề án của phường đã trao hơn 190 phần quà là nhu yếu phẩm cho TNCN, tổ chức các gian hàng tròchơi, giao lưu văn nghệ, rút thăm trúng thưởng… Song song đó, phường Bình Thắng còn mở tủ sách tại Chi hội Kết nối thanh niên phục vụ cho TNCN, con em TNCN vào sáng chủ nhật hàng tuần; trang bị mới 12 bảng tin TNCN tại các chi hội; tổ chức cho TNCN tham quan nhà truyền thống thị xã; ra quân Ngày chủ nhật xanh; tham gia hội thi, hội thao và ngày cuối tuần vui vẻ tại các chi hội nữ công nhân nhà trọ…

 

 K.TUYẾN

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên