TX.Dĩ An: Nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 26-05-2017 | 18:30:42

Trong tuần qua, hưởng ứng Tháng Công nhân và Tuần lễ Thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh năm 2017, Tổ chức Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn TX.Dĩ An đã phối hợp, đồng loạt tổ chức các chương trình, hoạt động dành cho TNCN. Các hoạt động diễn ra với nhiều nội dung thiết thực, góp phần chăm lo đời sống tinh thần và vật chất cho công nhân lao động đang sinh sống và làm việc tại địa phương.

 Đại diện Hội LHTN phường Tân Bình, TX.Dĩ An tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: N.Ý

Thực hiện sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo Tuần lễ TNCN tỉnh, hưởng ứng Tháng Công nhân Việt Nam năm 2017, vừa qua, tại hội trường Trung tâm Văn hóa thị xã, Thị đoàn Dĩ An, Liên đoàn Lao động thị xã đã tổ chức hội thi tiếng hát TNCN và các hoạt động chăm lo cho TNCN năm 2017. Các thí sinh dự thi đã mang đến hội thi năm nay nhiều tiết mục văn nghệ ý nghĩa, thể hiện tình yêu gia đình, lao động, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước và con người Việt Nam... Có thể nói, hội thi karaoke dành cho TNCN là một trong những hoạt động thiết thực trong chuỗi các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho anh chị em công nhân lao động. Hội thi sẽ là nơi tạo sự gắn kết, học hỏi, giao lưu văn hóa văn nghệ sau những giờ làm việc căng thẳng, mệt mỏi của đoàn viên và người lao động đang làm việc trên địa bàn thị xã. Đây còn là dịp để thắt chặt thêm tình đoàn kết, tạo sân chơi bổ ích, thể hiện năng khiếu ca hát, xây dựng phong trào văn hóa văn nghệ của thị xã ngày càng đa dạng, phong phú hơn.

Dịp này, Đoàn phường Bình An, Đoàn phường An Bình cũng đã tổ chức Ngày hội TNCN. Trong ngày hội, hội viên các chi hội TNCN tại 2 địa phương này đã được xem các vở kịch tuyên truyền về bình đẳng giới; được tìm hiểu và nâng cao kiến thức pháp luật khi tham gia phần thi trắc nghiệm về Luật Lao động, giúp TNCN hiểu rõ hơn khi ký kết hợp đồng lao động. Bên cạnh đó, hội viên công nhân còn có thể mua sắm ở các gian hàng bình ổn, giảm giá, được tư vấn pháp luật, hát giao lưu, cắt tóc miễn phí và thưởng thức ẩm thực. Nổi bật trong ngày hội là quầy quần áo miễn phí với khẩu hiệu “Cho yêu thương đi, nhận hạnh phúc về” phục vụ các anh chị em TNCN có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn.

Là địa phương có nhiều di tích lịch sử, Hội Liên hiệp Thanh niên phường Tân Bình đã tổ chức hành trình TNCN với chủ đề “Tân Bình - Quê hương của chúng ta” và chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” năm 2017 nhằm tăng cường công tác giáo dục truyền thống. Trong chuyến đi này, đoàn viên thanh niên và hội viên TNCN đã đến thắp hương và tìm hiểu lịch sử truyền thống ở đền tưởng niệm của phường, di tích Mã 35 và suối Mạch Máng. Ngoài ra, Hội Liên hiệp Thanh niên phường còn đến thăm và tặng 19 phần quà (mỗi phần trị giá 300.000 đồng) cho TNCN có hoàn cảnh khó khăn. Sau đó, các lực lượng cùng nhau phát tờ gấp tuyên truyền pháp luật tại các khu nhà trọ trên địa bàn phường. Hành trình TNCN “Tân Bình - Quê hương của chúng ta” và chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam” đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền lịch sử truyền thống của địa phương, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của TNCN; nâng cao hiệu quả trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN, góp phần bảo đảm an sinh xã hội.

NHƯ Ý

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên