TX.Dĩ An: Nhiều hoạt động dành cho học sinh, sinh viên vui xuân

Cập nhật: 21-01-2017 | 08:49:47

 Lập thành tích chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017-2022, Đoàn Thanh niên các cấp trên địa bàn TX.Dĩ An đã tổ chức nhiều hoạt động dành cho học sinh, sinh viên, nhằm tuyên truyền ý nghĩa của đại hội, tạo động lực học tập và tạo không khí sôi nổi mừng Đảng, mừng xuân trong trường học.

 Trước thềm xuân mới, Phường đoàn Tân Bình vừa tổ chức buổi lễ biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc của các bạn sinh viên trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội. Phường đoàn Bình Thắng thì tổ chức hội trại và lồng ghép phần thi tài năng với các tiết mục đặc sắc, sôi động và ấn tượng thể hiện tinh thần sáng tạo, nhiệt tình, năng động của tuổi trẻ. Tại phường Tân Đông Hiệp, Đoàn Thanh niên phường đã tổ chức cuộc thi nữ học sinh, sinh viên duyên dáng tài năng với phần thi trang phục áo dài truyền thống và năng khiếu. Đây là hoạt động thường niên của Phường đoàn để tạo không khí mừng Đảng, mừng xuân trong tuổi trẻ địa phương. Đối với các trường cao đẳng, trung cấp nghề, các trường trung học phổ thông trên địa bàn thị xã cũng có nhiều hoạt động sôi nổi như văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, diễn đàn, đối thoại, kết nạp đoàn viên mới…

Tuyên dương các em sinh viên tại chương trình “Trạng nguyên về trường”.
Ảnh: N.Ý

Một chương trình nổi bật do Thị đoàn Dĩ An tổ chức đã thu hút hơn 1.500 học sinh, sinh viên là chương trình giao lưu vàtuyên dương học sinh giỏi với chủ đề “Trạng nguyên về trường” và Liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm thị xã năm học 2016-2017. Anh Trần Bảo Lâm, Bí thư Thị đoàn Dĩ An cho biết: “Chương trình này nhằm củng cố hoạt động của các câu lạc bộ, đội, nhóm trong khối phường, khối trường học và tuyên dương khen thưởng những học sinh xuất sắc trong kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2015-2016. Với hình thức tuyên dương học sinh, buổi lễ “Trạng nguyên về trường” được tổ chức trong không khí trang nghiêm, mô phỏng lễ phong tặng danh hiệu dưới các triều đại. 12 em học sinh có thành tích xuất sắc nhất trong kỳ thi đại học được Ban Thường vụ Thị đoàn tuyên dương với các danh hiệu: 1 trạng nguyên, 5 bảng nhãn, 6 thám hoa. Chương trình không những có ý nghĩa tuyên dương, khích lệ tinh thần, ghi nhận những thành tích xuất sắc trong học tập của các em, mà còn tạo động lực để các em tiếp tục cố gắng học tập, đem lại vinh dự cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Trong chương trình “Trạng nguyên về trường”, các bạn trẻ được các tân sinh viên đạt điểm cao trong kỳthi tuyển sinh cao đẳng, đại học chia sẻ kinh nghiệm học tập và còn tham gia hội thi “Tìm kiếm tài năng” với 12 đội thuộc khối Đoàn trường học, liên hoan câu lạc bộ, đội, nhóm. Đây là sân chơi giao lưu với những tiết mục nhảy hiphop, dân vũ quốc tế, nhảy hiện đại; mang đến những giai điệu vui tươi cho người dân trong không khí chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Các chương trình, hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, tiến tới Đại hội Đoàn các cấp của tuổi trẻ Dĩ An vừa mang đậm nét truyền thống, vừa mang những ý nghĩa thiết thực. Thông qua những chương trình này, học sinh, sinh viên được giáo dục nét đẹp văn hóa Việt Nam, được thể hiện sự năng động, sáng tạo trong học tập và phong trào thanh niên.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên