TX.Dĩ An: Nhiều hoạt động hướng đến kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Cập nhật: 14-07-2015 | 08:44:05

Kỷ niệm 68 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7) năm nay, Ban chỉ đạo các ngày lễ lớn TX.Dĩ An đã lên kế hoạch tổ chức lễ thắp nến tri ân tại Công viên Nghĩa trang liệt sĩ TX.Dĩ An đúng vào tối ngày 27-7. Dự kiến sẽ có khoảng 1.000 ngọn nến được đoàn viên, thanh niên thắp sáng trên các phần mộ anh hùng liệt sĩ. Cùng với đó là chương trình văn nghệ truyền thống và lễ dâng hương trên đài tưởng niệm nhằm tỏ lòng tri ân các anh hùng liệt sĩ đã dũng cảm hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Cũng trong dịp này, toàn thị xã xét công nhận và biểu dương khen thưởng 12 công dân kiểu mẫu, 9 gia đình cách mạng gương mẫu và 7 phường làm tốt công tác thương binh - liệt sĩ và người có công năm 2015. Đây là những cá nhân, tập thể hộ gia đình đã tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa tại địa phương.

Song song đó, TX.Dĩ An sẽ tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho 50 gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn 7 phường với mỗi suất quà trị giá 800 ngàn đồng; tiến hành sửa chữa, xây mới 5 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, người có công gặp khó khăn về nhà ở.

Còn tại các phường cũng diễn ra nhiều hoạt động thiết thực như: Họp mặt, giao lưu các nhân chứng lịch sử; hội diễn văn nghệ truyền thống; phát động ra quân tạo cảnh quan môi trường sạch đẹp tại các nhà bia tưởng niệm liệt sĩ trên địa bàn.

KIM NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên