TX. Dĩ An: Nhiều mô hình giải trí cho nhân dân

Cập nhật: 29-10-2014 | 10:48:13

TX.Dĩ An có nhiều câu lạc bộ (CLB) văn hóa, thể thao được duy trì và phát huy hiệu quả hoạt động. Các CLB đã trở thành “mái nhà chung” của những người có cùng sở thích, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt lành mạnh của quần chúng nhân dân, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”.

TX.Dĩ An hiện có 10 CLB văn hóa, văn nghệ, chịu sự quản lý của Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao (VHTT-TT) thị xã. Các CLB phục vụ ở từng độ tuổi, sở thích khác nhau về thơ ca, khiêu vũ, ảo thuật, đờn ca tài tử, nhạc trẻ… Được thành lập vào năm 2011, với 3 loại hình thơ- ca - vũ, CLB thơ ca vũ Hương Đất Dĩ An trở thành sân chơi đa dạng của người cao tuổi. CLB đem đến tiếng cười, niềm vui, giúp các cô, chú sống vui, sống lạc quan. Ông Ngô Văn Hòa, Phó Chủ nhiệm CLB thơ ca vũ Hương Đất Dĩ An, cho biết CLB hiện có gần 80 thành viên, chủ yếu là cán bộ hưu trí đam mê văn nghệ. Đến với CLB, mọi người thể hiện năng khiếu, “thả hồn” theo lời thơ, điệu nhạc. Những câu chuyện gia đình, chuyện đời thường cũng được các thành viên đưa ra chia sẻ, bàn bạc giúp nhau có thêm kinh nghiệm để giáo dục con cháu hay chăm sóc bản thân.

Các thành viên trong CLB thơ ca vũ Hương Đất Dĩ An vừa hát, vừa biểu diễn minh họa tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng thị xã.  Ảnh: T.TÂM

CLB Ảo thuật Phong Cách được thành lập đầu năm 2014 đã góp phần tạo thêm sân chơi cho thanh thiếu niên tại địa phương. Sau 10 tháng hoạt động, CLB đã thổi “làn gió” mới cho phong trào văn hóa, văn nghệ của Dĩ An. Tuy mới ra mắt nhưng CLB đã nhận được nhiều lời mời tham gia biểu diễn cho các sự kiện trong và ngoài thị xã. Những nơi CLB đến biểu diễn luôn tràn ngập tiếng cười. CLB khởi đầu từ người chủ nhiệm trẻ nhiệt huyết Nguyễn Hữu Sơn (SN 1989, nghệ danh Quách Dũng). “Đến với CLB tôi được biết nhiều chiêu, trò trong ảo thuật. Không những đem những điều học được phục vụ công chúng, ảo thuật mà còn giúp bản thân tôi kiếm thêm thu nhập bằng việc vừa biểu diễn, vừa bán trái cây, kẹo cao su”, bạn Lê Thanh Sơn, học viên CLB Ảo thuật Phong Cách chia sẻ.

Đối với các em thiếu nhi, lớp năng khiếu, lớp Aerobic sinh hoạt vào các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần đã thu hút đông học viên. Các em được gia đình tạo mọi điều kiện để vui chơi, tập luyện, nâng cao sức khỏe, năng khiếu. Ngoài hoạt động văn hóa, văn nghệ, các CLB thể thao cũng nở rộ.

Bên cạnh việc tạo sân chơi giải trí, các CLB ở TX.Dĩ An còn góp phần tuyên truyền, thông tin, phản ánh kịp thời những vấn đề chính trị, thời sự đến với người dân thông qua các buổi sinh hoạt, biểu diễn. Các CLB đã thật sự là nơi sinh hoạt lành mạnh của nhân dân.

 

Ông NGHIÊM VĂN KHANH, Phó Giám đốc Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An: Chỉ tính CLB thể dục thể thao, toàn thị xã có trên 80 CLB. Trong đó có 30 CLB thể dục dưỡng sinh, 10 CLB Taekwondo, 8 CLB võ cổ truyền, 7 CLB bóng đá, 7 CLB bóng chuyền, 4 CLB bóng bàn… Các CLB đã giúp người dân rèn luyện sức khỏe. Từ các CLB này đã đào tạo ra những vận động viên xuất sắc bổ sung đội tuyển thị xã và tỉnh. Các VĐV đã “rinh” về cho tỉnh nhiều huy chương, phần thưởng cao quý tại các hội thi, hội thao toàn quốc và khu vực.

T.TÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên