Chia sẻ bài viết lên facebook

TX.Dĩ An: Những công trình chào mừng đại hội đầy ý nghĩa

Cập nhật: 29-07-2015 | 08:02:39

Chào mừng Đại hội (ĐH) Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2015-2020, nhiều công trình có ý nghĩa quan trọng đã được UBND thị xã và các ban ngành gấp rút hoàn thành, góp phần hoàn thành việc đưa các chủ trương, nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

 Lãnh đạo tỉnh và TX.Dĩ An động thổ khởi công công trình Khu di tích cách mạng và du lịch sinh thái Hố Lang trên địa bàn phường Tân Bình. Ảnh: H.THUẬN

 Hòa trong không khí ra sức thi đua chào mừng ĐH Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứ XI, UBND thị xã vừa tổ chức lễ khánh thành trường Tiểu học Tân Đông Hiệp B trên địa bàn phường Tân Đông Hiệp. Trường được xây dựng trên diện tích đất gần 11.000m2, theo quy mô công trình cấp 3, gồm 1 trệt, 3 lầu với 30 lớp bán trú, phục vụ việc học tập cho khoảng 1.440 học sinh (HS) trên địa bàn với tổng kinh phí đầu tư trên 77 tỷ đồng, trong đó chi phí đầu tư trang thiết bị hơn 9 tỷ đồng. Ngoài ý nghĩa chào mừng ĐH Đảng bộ thị xã, công trình còn góp phần tháo gỡ khó khăn trước áp lực quá tải HS bậc tiểu học. Song song đó, thị xã cũng đã khởi công xây dựng trường Tiểu học An Bình A trên địa bàn phường An Bình. Với tổng vốn đầu tư trên 60 tỷ đồng, trường được xây dựng trên diện tích 3.821m2 có quy mô 1 trệt, 4 lầu, gồm 22 lớp bán trú và các phòng chức năng. Công trình sau khi hoàn thành sẽ đáp ứng chỗ học cho gần 1.000 HS.

Ông Lê Hồng Tấn, Giám đốc Ban Quản lý dựán TX.Dĩ An, cho biết trong thời gian qua, tốc độ gia tăng dân số trên địa bàn thị xã rất lớn, đặc biệt là tăng dân số cơ học. Để có đủ trường lớp phục vụ nhu cầu học tập của con em địa phương và con em lao động ngoại tỉnh, cấp ủy và chính quyền thị xã luôn quan tâm đến việc xây dựng cơ sở vật chất cho ngành giáo dục. Ngoài 2 trường học mới khánh thành, khởi công nói trên, trong nhiệm kỳ 2010-2015, TX.Dĩ An cũng đã đưa vào sử dụng một số trường học đáp ứng nhu cầu dạy - học cũng như vấn đề gia tăng dân số cơ học trên địa bàn, như trường Mẫu giáo Hoa Hồng 1, trường Tiểu học Thống Nhất trên địa bàn phường Dĩ An, trường THCS Bình Thắng ở phường Bình Thắng…

Sau gần 16 năm tái lập, xây dựng và phát triển, cùng với việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, phát triển kinh tế- xã hội, giữ vững ổn định quốc phòng - an ninh, cấp ủy và chính quyền TX.Dĩ An luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến việc bảo tồn, phát huy và phát triển các giá trị truyền thống, văn hóa, lịch sử, nhất là lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của quân và dân Dĩ An trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược.

Trong không khí phấn khởi đón chào ĐH Đảng bộ TX.DĩAn lần thứ XI, mới đây người dân TX.Dĩ An nói chung, phường Tân Bình nói riêng đã vui mừng chứng kiến lễ động thổ khởi công công trình Khu di tích cách mạng (DTCM) và du lịch sinh thái (DLST) Hố Lang. Vậy là mong muốn đẩy mạnh giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ sau của những nhân chứng cách mạng từng gắn bóvới căn cứ này đã thành hiện thực. Ông Nguyễn Văn Nghĩa, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, cho biết phát huy những kết quả đạt được và để góp phần giáo dục truyền thống, giáo dục lịch sử cho các thế hệ hôm nay và mai sau, thể theo nguyện vọng của nhân dân trên địa bàn, nhất là các thế hệ đảng viên, cán bộ, chiến sĩ đã từng hoạt động và trực tiếp chiến đấu tại vùng đất giàu truyền thống Hố Lang - nơi đặt căn cứ lãnh đạo, chỉ đạo phong trào đấu tranh cách mạng của Huyện ủy Dĩ An trong thời kháng chiến chống Mỹ, Thị ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã đã đề nghị và được tỉnh đồng ý chủ trương thực hiện dự án khu DTCM và DLST Hố Lang trên diện tích 31,68 ha, với tổng mức đầu tư trên 226,888 tỷ đồng. “Công trình sau khi hoàn thành không chỉ là một trong những “địa chỉ đỏ” để giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước, ý chí anh dũng, quật cường của dân tộc cho cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân địa phương, mà còn là địa điểm tham quan về nguồn và du lịch sinh thái hấp dẫn ngay trong lòng đô thị Dĩ An, cóý nghĩa trong việc tạo điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan trong khu vực và là động lực thúc đẩy tiến trình đô thị hóa, hiện đại hóa, đưa Dĩ An sớm trở thành đô thị loại II trước năm 2020”, ông Nghĩa nhấn mạnh.

 HỒNG NGỌC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên