TX.Dĩ An: Phát hiện nhiều nông sản có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật

Cập nhật: 02-04-2015 | 08:43:59

Thực hiện chỉ đạo của Chi cục Bảo vệ thực vật (BVTV) về kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm trên các sản phẩm rau, củ, quả… Trạm BVTV TX.Dĩ An vừa tiến hành lấy mẫu tại nhà vườn của các hộ nông dân trên địa bàn phường Tân Bình và kiểm tra nhanh 8 mẫu rau ăn lá và rau ăn quả nhằm kiểm tra dư lượng thuốc BVTV. Kết quả, có 6 mẫu sản phẩm rau nằm trong ngưỡng an toàn và 2 mẫu rau muống nước và đậu bắp không an toàn do có dư lượng thuốc BVTV. Trạm BVTV TX.Dĩ An đã hướng dẫn cho các hộ có nông sản không an toàn quy trình sử dụng thuốc, đồng thời cho các hộ này ký cam kết sử dụng đúng liều lượng thuốc BVTV theo khuyến cáo.

Rau muống nước và đậu bắp là hai mặt hàng nông sản chủ lực của nông dân phường Tân Bình với diện tích canh tác hơn 15 ha. Sản phẩm sau thu hoạch phần lớn cung ứng cho các chợ trên địa bàn thị xã.

THIÊN BÁCH

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên