TX.DĨ AN: Phạt hơn 100 triệu đồng với các chủ tiệm internet vi phạm

Cập nhật: 23-08-2016 | 08:40:34

Công an TX.Dĩ An vừa tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016 về công tác quản lý dịch vụ internet và công tác thi hành án hình sự và tái hòa nhập cộng đồng (ảnh).

Qua 6 tháng đầu năm, Công an TX.Dĩ An đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể của thị xã tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức về mặt trái, hạn chế của internet cho người sử dụng; hướng dẫn cho các chủ tiệm internet cam kết hoạt động đúng giờ quy định và bảo đảm an ninh trật tự công cộng. Qua kiểm tra, công an đã xử phạt hành chính 82 cơ sở không tuân thủ thời gian hoạt động với số tiền hơn 100 triệu đồng. Kịp thời phát hiện xử lý nhiều đối tượng lợi dụng các trang mạng xã hội trên internet để phạm tội… Tuy nhiên, trong lĩnh vực này, hội nghị cũng thảo luận, đánh giá còn nhiều khó khăn, phức tạp, cần có sự đồng bộ, quyết tâm hơn nữa trong thời gian tới.

Trong công tác thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, đã thực hiện tốt công tác tiếp nhận, giam giữ can phạm nhân; xét giảm án cho 10 phạm nhân nhân dịp Tết Nguyên đán; cấp giấy chứng nhận chấp hành xong án phạt tù cho 31 trường hợp, thực hiện tốt các biện pháp bảo đảm tái hòa nhập cộng đồng đối với 313 người chấp hành xong án phạt tù, đặc xá về nơi cư trú tại địa phương. Tại hội nghị, nhiều đại biểu tham gia thảo luận đã bày tỏ lo lắng về công tác tái hòa nhập cộng đồng. Các đối tượng được tha về vẫn có nguy cơ tái phạm cao do thiếu công ăn việc làm, sự kỳ thị của cộng đồng, công tác theo dõi, giáo dục của cán bộ cơ sở vẫn còn nhiều bất cập…

NGỌC HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên