TX.Dĩ An: Phát huy hiệu quả từ diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”

Cập nhật: 02-11-2018 | 08:35:49

Công an (CA) TX.Dĩ An phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy vừa tổ chức diễn đàn “CA lắng nghe ý kiến nhân dân” (gọi tắt là diễn đàn) với sự tham gia đông đảo của người dân. Diễn đàn không chỉ là nơi để người dân bày tỏ tâm tư, ý kiến mà còn là dịp để CA địa phương lắng nghe những phản hồi của người dân, từ đó giúp CA địa phương làm tốt công tác bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), tạo được lòng tin trong nhân dân.

Xuất phát từ cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CA nhân dân bản lĩnh, nhân văn; vì dân phục vụ” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05/2013/CT-BCA của Bộ CA về việc “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào CA nhân dân học tập thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, CA TX.Dĩ An cùng các ban ngành, đoàn thể đã triển khai có hiệu quả diễn đàn với nhiều hình thức phong phú. Qua đó, nhân dân đã đóng góp nhiều ý kiến một cách thẳng thắn, trung thực. Qua nhiều năm tổ chức diễn đàn, những ý kiến đóng góp của người dân có nhiều điểm mới hơn như không đặt nhiều câu hỏi vào các sự việc, sự vụ mà tập trung hỏi về các quy định pháp luật về lĩnh vực ANTT, an toàn giao thông, trật tự đô thị cùng nhiều góp ý cho lực lượng CA cơ sở để nâng cao công tác đấu tranh, phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội.


Người dân tham gia đóng góp ý kiến tại diễn đàn do Công an TX.Dĩ An phối hợp với Ban Dân vận Thị ủy tổ chức ngày 31-10

Đặc biệt tại các diễn đàn do CA 7 phường tổ chức, người dân nhiệt tình tham gia đóng góp được 245 ý kiến, trong đó có 200 ý kiến liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CA. Đa số các ý kiến đều khen ngợi lực lượng CA trong công tác phòng, chống tội phạm, triệt xóa băng nhóm tội phạm bảo kê, cưỡng đoạt, trộm cắp tài sản… góp phần ổn định tình hình ANTT. Lực lượng CA đã trả lời trực tiếp tại diễn đàn 85 ý kiến, còn lại 115 ý kiến trả lời bằng văn bản hoặc hướng người dân người dân gặp ngành chức năng giải quyết.

Ông Trần Đức Hữu, ngụ KP.Thống Nhất 1, phường Dĩ An, phấn khởi cho biết: “Theo tôi diễn đàn sẽ tạo hình ảnh thân thiện, tạo “cầu nối” rút ngắn “khoảng cách” giữa người dân và CA địa phương. Đây cũng là một trong những kênh thông tin quan trọng, không những giúp lực lượng CA nắm bắt tình hình cơ sở, phá các vụ án, xóa các tụ điểm phức tạp về ANTT trên địa bàn mà còn góp phần nâng cao trách nhiệm của cảnh sát khu vực. Tôi mong rằng CA địa phương tiếp tục duy trì tổ chức diễn đàn để người dân có điều kiện bày tỏ nguyện vọng, đóng góp ý kiến, góp phần xây dựng lực lượng CA ngày càng lớn mạnh”.

Nói về hiệu quả của diễn đàn, thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An, cho biết diễn đàn là một loại hình sinh hoạt chính trị quan trọng đối với lực lượng CA. Qua diễn đàn, CA địa phương tiếp nhận được những ý kiến đóng góp, phản hồi của nhân dân về tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của lực lượng CA, từ đó, tạo chuyển biến về ý thức rèn luyện, xây dựng lực lượng CA thị xã ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Diễn đàn còn giúp chính quyền và nhân dân hiểu rõ hơn về nhiệm vụ, quyền hạn cũng như những khó khăn, nguy hiểm của lực lượng CA. Từ đó động viên nhân dân cùng tham gia xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng vững mạnh hơn. Ngoài ra, diễn đàn còn là một trong những giải pháp hiệu quả góp phần phát huy dân chủ, tăng cường thực hiện các giải pháp cải cách hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa “Vì nhân dân phục vụ” và nâng cao năng lực, tinh thần làm việc kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả của đội ngũ cán bộ.

“Diễn đàn là một loại hình sinh hoạt chính trị quan trọng đối với lực lượng CA. Qua diễn đàn, CA địa phương tiếp nhận được những ý kiến đóng góp, phản hồi của nhân dân về tinh thần, thái độ, ý thức trách nhiệm của lực lượng CA, từ đó, tạo chuyển biến về ý thức rèn luyện, xây dựng lực lượng CA thị xã ngày càng trong sạch, vững mạnh, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA TX.Dĩ An, cho biết.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên