TX.Dĩ An: Ra mắt mô hình trồng dưa lưới kỹ thuật cao

Cập nhật: 06-02-2018 | 09:21:49

Hội Nông dân TX.Dĩ An vừa tổ chức giới thiệu, tìm hiểu về mô hình trồng dưa lưới công nghệ cao tại nhà vườn của bà Nguyễn Thị Kim Liên, khu phố Tân Phước, phường Tân Bình. Vườn dưa lưới của bà Liên có diện tích 2.000m2, vốn đầu tư ban đầu về cây giống, nhà màng là 800 triệu đồng; quy trình trồng và chăm sóc dưa lưới theo tiêu chuẩn VietGAP, bao gồm các công đoạn: xử lý môi trường nhà màng, ươm hạt giống, tưới nước, trong đó việc tưới nước được áp dụng hệ thống tưới nhỏ giọt theo công nghệ Israel. Đây là hệ thống tưới nước tự động với phân bón được hòa sẵn vào trong nước giúp giảm thiểu chi phí nhân công, đặc biệt quản lý được dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Cách tưới này cũng giúp cho chất dinh dưỡng từ phân bón và lượng nước cung cấp cho cây đến tận gốc, đáp ứng tốt cho từng giai đoạn sinh trưởng của cây.

Đưa vào trồng từ tháng 11-2017, với 65 ngày/vụ, vườn dưa lưới công nghệ cao của bà Liên có thể canh tác 5 - 6 vụ/năm; vốn đầu tư về hạt giống, gieo trồng, nhân công là 70 triệu đồng/vụ. Sau một năm áp dụng mô hình, sản lượng dưa lưới thu hoạch có thể đạt 2,5 - 3 tấn/1.000m2, giá bán tại vườn dự kiến là 30.000 - 35.000 đồng/kg. Theo ước tính, sau khi trừ chi phí, khấu hao thiết bị, bà Liên có lợi nhuận khoảng 200 triệu đồng/năm.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên