TX.Dĩ An: Rộn vui những ca khúc mới

Cập nhật: 10-08-2019 | 07:25:15

“Dưới ánh sáng của mặt trời chân lý sáng soi/ 20 năm Dĩ An đang vươn mình đi tới/ Với sức sống tuổi 20 quê hương ta như mùa xuân…”. Những ca từ đầy tự hào trong bài hát “20 năm Dĩ An” do nhạc sĩ Trần Long Ẩn sáng tác đã góp phần khơi dậy tình yêu Dĩ An thêm sâu đậm trong lòng mỗi người dân đang sinh sống, học tập, lao động và cống hiến trên quê hương này.

Nhạc sĩ Trần Long Ẩn chia sẻ những cảm xúc khi sáng tác bài “20 năm Dĩ An” tại hội nghị tổng kết công bố ca khúc mới, sáng tác biểu tượng logo và trao giải ảnh thời sự nghệ thuật

 Có dịp thưởng thức các ca khúc mới trong hội nghị tổng kết công bố ca khúc mới, sáng tác biểu tượng logo và trao giải ảnh thời sự nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Dĩ An (nay là TX.Dĩ An), chúng tôi càng hiểu rõ và thêm yêu đất và con người ở đây hơn. Chia sẻ với chúng tôi về chất xúc tác tạo nên cảm xúc trong ca khúc “20 năm Dĩ An”, nhạc sĩ Trần Long Ẩn, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội Âm nhạc TP.Hồ Chí Minh, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Hội Văn học - Nghệ thuật TP.Hồ Chí Minh, cho biết Dĩ An là địa phương có tốc độ phát triển nhanh. Đời sống của người dân ngày càng nâng cao về mọi mặt. Hình ảnh các vị lãnh đạo của địa phương thân thiện, đồng hành với đoàn nhạc sĩ, soạn giả chúng tôi đến tham quan thực tế những địa danh tiêu biểu của Dĩ An như các di tích, các khu công nghiệp và những địa danh nổi tiếng… cùng những lời nhắn nhủ chân tình đã tạo nên nguồn cảm hứng sáng tác cho chúng tôi.

Trước đó, các ca khúc mới như “Dĩ An khúc hát thanh bình” của Nguyễn Quang Vinh, “Một thoáng Dĩ An” của Lê Văn Lộc, “Xuân Dĩ An” của Lê Anh Tú… đã được công diễn phục vụ nhân dân trong các chương trình văn nghệ tuyên truyền lưu động chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập huyện Dĩ An (nay là TX.Dĩ An) của Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An. Với những tình cảm yêu thương dành cho đất và con người Dĩ An, các ca khúc đã chiếm trọn dòng cảm xúc và rất được đông đảo nhân dân yêu thích. Thưởng thức những giai điệu vui tươi rộn ràng của các ca khúc mới, ông Nguyễn Văn Hưng, làm việc tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết các ca khúc mới về Dĩ An rất hay. Những ca từ và giai điệu hài hòa, mang một màu sắc tươi mới đầy ý nghĩa. Có bài tự hào ca ngợi quá khứ, có bài tràn đầy niềm tin vào tương lai, có bài dạt dào tình cảm yêu thương với quê hương…

Theo ông Đào Minh Thành, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin (VHTT) TX.Dĩ An, cuộc vận động sáng tác “Ca khúc tân - cổ nhạc” đã được ngành VHTT phát động từ ngày 21-11-2018. Sau gần 1 năm phát động, Ban tổ chức đã hoàn thành thẩm định được 12 ca khúc mới, trong đó có 6 bài hát tân nhạc và 6 bài cổ nhạc và đưa vào in đĩa CD, chính thức công bố giới thiệu tới công chúng. Tính đến nay, tổng số các ca khúc viết về Dĩ An là 24 ca khúc, trong đó có 12 bài tân nhạc và 12 bài cổ nhạc.

Đánh giá cao công sức, tình cảm và sự sáng tạo của các nhạc sĩ, soạn giả đã tạo nên những sản phẩm tinh thần tuyệt vời, làm nên những dấu ấn kỷ niệm 20 năm tái lập huyện, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An đã đề nghị ngành VHTT có những hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền giới thiệu tới đông đảo nhân dân những ca khúc về Dĩ An. Qua đó, những sản phẩm trí tuệ tinh thần mà các nhạc sĩ, soạn giả đã dày công đầu tư, tâm huyết và cống hiến sẽ gắn với sự trưởng thành của Dĩ An, song hành cùng năm tháng với sự phát triển của Dĩ An trong tương lai.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên