TX.Dĩ An: Sân chơi văn nghệ thiếu nhi ngày càng phát triển

Cập nhật: 17-08-2017 | 09:29:54

Với các tiết mục đặc sắc và ấn tượng, mang đến cho các em thiếu nhi và phụ huynh nhiều cảm xúc, chương trình “Việt Nam đất nước yêu thương” của Đội văn nghệ thiếu nhi TX.Dĩ An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn tại Hội diễn văn nghệ thiếu nhi Hoa phượng đỏ Bình Dương lần thứ 20 năm 2017.

 Tiết mục ca múa “Việt Nam mến yêu” của Đội văn nghệ thiếu nhi TX.Dĩ An tại Hội diễn văn nghệ Hoa phượng đỏ Bình Dương lần thứ 20 năm 2017

 Những năm gần đây, phong trào văn nghệ thiếu nhi ở TX.Dĩ An ngày càng phát triển. Hầu như trường nào cũng có ít nhất một đội văn nghệ và tham gia đầy đủ các hoạt động phong trào của thị xã. Từ các hội thi kể chuyện sách hè, tìm hiểu lịch sử quê hương cho đến các hội thi văn nghệ học đường. Với sự quan tâm của các ngành, các cấp, các hoạt động trong hè 2017 đã thu hút rất đông thiếu nhi tham gia. Với các em, một mùa hè vui tươi và bổ ích là những tháng ngày thỏa thích thể hiện tài năng của bản thân, học nhiều điều hay tại các sân chơi nghệ thuật.

Đến với Hội thi Hoa phượng đỏ TX.Dĩ An năm 2017, chúng tôi cảm nhận rất rõ không khí hào hứng của các em thiếu nhi nơi đây. Trong những trang phục rực rỡ sắc màu, các bạn đã hóa thân thành những cánh bướm, những chú ve hay những bông hoa xinh tươi mùa hè thật đẹp cùng những điệu múa uyển chuyển, thật bay bổng với những giọng ca trong trẻo dễ thương. 7 đội văn nghệ thiếu nhi của 7 phường đã mang đến hội thi 7 chương trình được dàn dựng rất công phu và hoành tráng. Qua đó, Ban tổ chức đã tuyển chọn những hạt nhân xuất sắc vào đội văn nghệ thiếu nhi của thị xã để bồi dưỡng thêm và tham gia Hội diễn cấp tỉnh.

Sau gần 1 tháng miệt mài luyện tập, Đội văn nghệ thiếu nhi TX.Dĩ An đã mang đến Hội diễn Hoa phượng đỏ Bình Dương chương trình mang tên “Việt Nam đất nước yêu thương”, gồm 7 tiết mục: Ca múa Việt Nam mến yêu, đơn ca THCS Em đưa cơm cho mẹ đi cày... Trong đó, để lại nhiều ấn tượng nhất với khán giả là tiết mục múa Huyền thoại phù điêu do Lý Anh Duyên làm biên đạo. Các diễn viên nhí trong trang phục dân tộc Khmer óng ánh vàng và sắc mặt đầy biểu cảm uyển chuyển theo từng vũ điệu đã cuốn hút khán giả nhí và các phụ huynh. Bên cạnh đó, các tiết mục trong chương trình như kết nối các dân tộc trên mọi miền đất nước về đây chung vui cùng thiếu nhi Bình Dương nhân dịp chào mừng Đại hội Đoàn các cấp của tỉnh.

Với sự dàn dựng công phu và mang đến cho người xem nhiều cảm xúc ý nghĩa, chương trình của Đội văn nghệ thiếu nhi TX.Dĩ An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn tại Hội diễn cấp tỉnh. Vui mừng trước những kết quả đạt được trong hè qua, anh Quách Đình Sơn, Đội văn nghệ quần chúng Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An cho biết, để có được thành tích trên là nhờ sự đoàn kết, niềm đam mê văn hóa nghệ thuật của các “nghệ sĩ nhí” và các anh chị phụ trách thuộc Ban chỉ đạo hè thị xã. Giải thưởng thật sự là niềm vui lớn của cả đội, là động lực giúp các thành viên trong đội phấn đấu nhiều hơn trong các lần thi sau.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên