TX.Dĩ An: Sẽ đầu tư hệ thống thoát nước trục trong các khu dân cư

Cập nhật: 15-05-2018 | 08:21:24

Hiện nay, toàn TX.Dĩ An có 35 điểm ngập úng, trong đó có 10 điểm ngập úng nặng, 25 điểm ngập úng nhẹ. So với năm 2017, năm nay trên địa bàn thị xã phát sinh thêm 9 điểm ngập mới.

Để hạn chế ngập úng trong mùa mưa năm nay, trước mắt, TX.Dĩ An sẽ tăng cường nạo vét, khai thông dòng chảy các tuyến suối, mương cống hiện hữu; tổ chức thu gom rác sinh hoạt trong các hộ dân thường xuyên, không để dồn ứ, hạn chế tối đa việc đất cát, vật liệu rơi vãi trên đường; cùng với đó tuyên truyền vận động nhân dân không xả rác, tự ý lấp các hố ga cản trở dòng chảy. Về lâu dài, thị xã sẽ đầu tư hệ thống thoát nước trục trong các khu dân cư, các khu cải tạo chỉnh trang, thực hiện các dự án tiêu thoát nước trọng điểm làm trục thoát nước chính cho toàn đô thị. Trong phát triển hạ tầng giao thông, địa phương sẽ đầu tư hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, khẩu độ cống đủ rộng để thoát nước; đồng thời từng bước kiên cố hóa kênh mương…

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên