TX.Dĩ An: Sôi nổi các hoạt động trong Tháng Công nhân

Cập nhật: 01-06-2019 | 10:23:46

Hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2019, Đoàn Thanh niên các phường trên địa bàn TX.Dĩ An đã đồng loạt tổ chức những hoạt động ý nghĩa, thiết thực dành cho công nhân lao động. Các hoạt động này đã mang đến nhiều sân chơi bổ ích và không gian vui tươi dành cho công nhân lao động xa quê đang sinh sống, làm việc trên địa bàn TX.Dĩ An.


Thanh niên công nhân tham gia trò chơi tại Ngày hội thanh niên công nhân phường Tân Bình năm 2019

Đa dạng hoạt động

Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân 2019, Phường đoàn Dĩ An vừa tổ chức chương trình tuyên dương gương lao động trẻ, thanh niên xa quê có thành tích xuất sắc trong việc học tập và làm theo Bác năm 2019. Dịp này, Phường đoàn đã tuyên dương 17 gương lao động, tổ chức ra mắt 1 chi hội thanh niên công nhân (TNCN), 2 chi hội TNCN xa quê ở khu phố Thắng Lợi 2; đồng thời tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ, tạo gắn kết giữa đoàn viên thanh niên và TNCN xa quê. Chương trình nhằm động viên tinh thần lao động trẻ xa quê tiếp tục lao động tốt và tích cực tham gia Đoàn - Hội, tăng cường hiệu quả công tác đoàn kết tập hợp TNCN.

Tại phường An Bình, Phường đoàn cũng phối hợp với Chi đoàn 5 Cảnh sát phòng cháy chữa cháy thị xã tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng cháy chữa cháy; hướng dẫn cách xử lý khi xảy ra cháy nổ tại Chi hội TNCN nhà trọ 36/23 ở khu phố Bình Đường 1. Trong buổi tuyên truyền, 2 đơn vị còn phát tài liệu tuyên truyền phòng cháy chữa cháy cho các hộ gia đình ở khu phố. Dịp này, Phường đoàn đã trao tặng 100 móc khóa tùy thân có số điện thoại của công an khu vực và công an phường cho hội viên TNCN trong chi hội.

Song song đó, Phường đoàn Tân Đông Hiệp cũng vừa phối hợp với Hội LHPN phường tổ chức chương trình hưởng ứng Tháng Công nhân 2019. Tại chương trình, công nhân lao động trên địa bàn đã được tuyên truyền về công tác phòng chống cháy nổ. Chương trình còn có những gian hàng ẩm thực, cắt tóc miễn phí dành cho công nhân lao động. Đây là hoạt động tuyên truyền rất thiết thực cho công nhân lao động nói riêng và người dân nói chung, qua đó, nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy.

Ý nghĩa từ những ngày hội

Trong Tháng Công nhân năm 2019, Phường đoàn Đông Hòa đã phối hợp với Hội LHPN phường tổ chức ngày hội bảo vệ môi trường và ngày hội TNCN tại Trung tâm Văn hóa và học tập cộng đồng phường. Chương trình diễn ra hoạt động “Đổi chất thải lấy quà” thu hút đông đảo công nhân lao động mang các loại giấy vụn, chai, lon nhựa để đổi lấy túi xách bảo vệ môi trường cùng các phần quà khác. Kết quả, Ban tổ chức ngày hội đã thu được hơn 200kg các loại chất thải và trao hơn 400 phần quà. Bên cạnh hoạt động “Đổi chất thải lấy quà” là các gian hàng trò chơi dân gian, trò chơi bảo vệ môi trường, gian hàng ẩm thực dành cho công nhân lao động.

Diễn ra khá sôi nổi là ngày hội TNCN phường Tân Bình. Trong ngày hội, Phường đoàn và Hội LHPN phường đã trao 20 phần quà cho TNCN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi phần trị giá hơn 350.000 đồng. Ngày hội đã tạo sân chơi cho công nhân lao động giải trí cuối tuần với khu trò chơi dân gian có nhiều phần quà giá trị. Tham gia ngày hội người lao động còn được nghe tuyên truyền về an toàn giao thông, thay nhớt xe miễn phí và tập huấn kỹ năng lái xe an toàn từ hệ thống Honda Giáp Bình Dương. Anh Nguyễn Hữu Tài, công nhân tại phường Tân Bình tham gia ngày hội nói: “Ngày hội rất vui với các trò chơi và những phần quà lưu niệm. Tham gia ngày hội, tôi còn được biết thêm nhiều kiến thức về an toàn giao thông. Chương trình đã mang đến cho công nhân lao động một ngày cuối tuần thú vị hơn”.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên