TX.Dĩ An: Tai nạn giao thông được kéo giảm

Cập nhật: 03-08-2018 | 13:24:57

Sáng 2-8, Ban An toàn giao thông (ATGT) TX.Dĩ An đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác bảo đảm ATGT, trật tự đô thị 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Theo báo cáo của Ban ATGT TX.Dĩ An, trong thời gian qua, trên địa bàn xảy ra 194 vụ tai nạn giao thông (giảm 4 vụ so với cùng kỳ) làm 15 người chết (giảm 5 người), 214 người bị thương (giảm 19 người) và hư hỏng 293 phương tiện.

Nhằm lập lại trật tự ATGT và kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, các ngành chức năng thị xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh tai nạn giao thông. Từ đó, tạo được sự ủng hộ đông đảo của người trong công tác bảo đảm trật tự ATGT và trật tự đô thị. Bên cạnh đó, Ban ATGT các cấp còn phát huy hiệu quả những mô hình hay của quần chúng nhân dân về ATGT.

Lực lượng Cảnh sát giao thông thị xã tổ chức tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm, phức tạp về ATGT được 500 ca với 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó, lực lượng chức năng đã phát hiện và lập biên bản hơn 2.800 trường hợp vi phạm, ra quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền hơn 3,1 tỷ đồng.

Dự báo trong thời gian tới, tình hình ATGT trên địa bàn thị xã tiếp tục diễn biến phức tạp, vì vậy Ban ATGT thị xã đề nghị các ban ngành, đoàn thể tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT với nội dung và hình thức phù hợp từng đối tượng. Phòng Quản lý đô thị khảo sát lắp đặt và sửa chữa các biển báo tín hiệu giao thông; chủ động phối hợp với các đơn vị khai thác các tuyến đường thường xuyên kiểm tra, sửa chữa và bảo trì các chốt đèn tín hiệu giao thông; biển báo, vạch kẻ đường và cột tiêu. Công an thị xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra xử lý vi phạm trật tự ATGT, trong đó tập trung vào các hành vi thường dẫn đến tai nạn giao thông; chủ động tham mưu UBND thị xã biện pháp xử lý các chủ doanh nghiệp vận tải, khai thác đá trên địa bàn bán đá vượt quá trọng tải của xe. UBND các phường tăng cường kiểm tra việc lấn chiếm hành lang ATGT; đồng thời chỉ đạo các lực lượng đẩy mạnh công tác kiểm tra trật tự đô thị, sắp xếp lại trật tự ở các chợ, phát quang cây xanh che khuất tầm nhìn, biển báo hiệu và xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức kiểm tra, xử lý về ATGT trên địa bàn. Ngoài ra, Ban ATGT các phường cần quan tâm xây dựng và củng cố các mô hình tự quản ATGT hoạt động hiệu quả gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa trong khu dân cư”.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên