TX.Dĩ An: Tăng cường công tác chống thất thu thuế năm

Cập nhật: 28-03-2017 | 21:12:14

 Đó là yêu cầu của ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An về công tác chống thất thu thuế năm 2017 trên toàn địa bàn. Theo đó, trong thời gian tới, Chi cục Thuế thị xã, các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các phường cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân đối với nghĩa vụ nộp thuế; tăng cường công tác quản lý đất đai, thực hiện tốt việc rà soát đối với các trường hợp chưa đăng ký, kê khai sử dụng đất phi nông nghiệp tại địa phương để kê khai, đăng ký bổ sung. Ông Tân cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tích cực phối hợp đôn đốc, xử lý nợ đọng thuế và tham mưu UBND thị xã hướng xử lý đối với những trường hợp cố tình dây dưa, nợ thuế kéo dài.

 Theo Chi cục Thuế TX.Dĩ An, năm 2016 chi cục đã phối hợp với UBND các phường của thị xã triển khai kịp thời công tác đôn đốc và xử lý nợ đọng thuế, kết quả đã thu số nợ thuế trên 168 tỷ đồng. Về công tác chống thất thu thuế, chi cục đã kiểm tra 511 đơn vị, qua đó truy thu số tiền thuế trên 8,5 tỷ đồng; đồng thời phối hợp với các phường rà soát bổ sung trên 1.000 hộ kinh doanh mới với số tiền thuế gần 700 triệu đồng. Đối với thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, đơn vị đã thu được 3.160 tỷ đồng...


THANH HỒNG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên