TX.Dĩ An: Tăng cường công tác lập lại trật tự các khu vực chợ

Cập nhật: 31-01-2019 | 10:40:22

Vào những ngày gần Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, nhu cầu mua sắm của người dân ngày càng tăng cao, dẫn đến tình hình trật tự đô thị (TTĐT) tại các chợ trên địa bàn TX.Dĩ An diễn biến phức tạp. Trước tình hình trên, các ngành chức năng TX.Dĩ An đã chủ động triển khai nhiều giải pháp lập lại trật tự tại các khu vực chợ, giúp người dân yên tâm mua sắm tết.


Công an phường Dĩ An cùng các lực lượng chức năng khác tuần tra nhắc nhở người dân không buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trong khu vực chợ Dĩ An

Bà Đặng Thị Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Dĩ An, cho biết Dĩ An là phường trung tâm của thị xã, tập trung đông dân cư, nhất là công nhân nên những ngày gần Tết Nguyên đán tình hình buôn bán tại các chợ trên địa bàn rất nhộn nhịp. Cùng với đó, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường diễn biến phức tạp, gây mất an ninh trật tự và an toàn giao thông, Trong đó nổi lên tại khu vực chợ Dĩ An. Khi vắng bóng lực lượng chức năng, một số tiểu thương kinh doanh tại chợ cố tình bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng, lề đường, vỉa hè gây ùn tắc giao thông. Từ thực trạng trên, UBND phường đã chỉ đạo các lực lượng chức năng triển khai nhiều giải pháp nhằm lập lại TTĐT tại khu vực chợ Dĩ An. Lực lượng công an, bảo vệ dân phố và dân phòng thường xuyên tổ chức tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm TTĐT.

Kết quả, địa phương đã tổ chức 3 đợt ra quân, lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm; tổ chức cho 245 tiểu thương ký cam kết không lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường. Ngoài ra, UBND phường còn phối hợp với UBND thị xã thống nhất lắp đặt các biển cấm xe ô tô vào chợ Dĩ An trong giờ cao điểm.

Nói về công tác lập lại TTĐT trên địa bàn phường, bà Võ Thị Bạch Tuyết, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Đông Hiệp, cho biết: “Ngoài 4 chợ truyền thống đáp ứng nhu cầu mua sắm cho người dân, trên địa bàn phường còn có một số điểm buôn bán tự phát trên các tuyến đường như Đỗ Tấn Phong, Đoàn Thị Kia, Nguyễn Thị Minh Khai... Bên cạnh một số hộ chấp hành tốt quy định thì vẫn còn không ít trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường để bày bán hàng hóa gây mất TTĐT, nhất là vào những ngày cận tết. Trước tình hình trên, UBND phường đã xây dựng và triển khai kế hoạch lập lại TTĐT trên địa bàn phường. Theo đó, UBND phường chỉ đạo Công an phường huy động lực lượng phối hợp với ban điều các khu phố ra quân kiểm tra xử lý các hộ kinh doanh mua bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường và đậu đỗ xe không đúng quy định. Địa phương còn phân công đoàn viên, hội viên thường xuyên tuyên truyền vận động nhân dân tham gia hưởng ứng và gương mẫu chấp hành quy định pháp luật về TTĐT và an toàn giao thông; đồng thời đến từng hộ kinh doanh cho làm cam kết, nhắc nhở không buôn bán gây mất TTĐT”.

Bà Võ Thị Bạch Tuyết cho biết thêm, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp trên, tình trạng buôn bán lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường trên địa bàn phường đã giảm đáng kể, nhất là tại các điểm “nóng” về chợ tự phát.

 NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên