TX.Dĩ An: Tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non

Cập nhật: 11-07-2018 | 08:35:53

Để kịp thời phòng ngừa, ngăn chặn và tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn, UBND TX.Dĩ An đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tham mưu, phối hợp ban, ngành, địa phương tăng cường kiểm tra công tác bảo đảm an toàn cho trẻ trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Cụ thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo phải thường xuyên kiểm tra, giám sát, hỗ trợ, giúp đỡ, tư vấn chuyên môn nghiệp vụ đối với giáo viên và người nuôi giữ trẻ; thường xuyên nắm bắt tình hình, tư vấn, hướng dẫn, giúp đỡ các cơ sở bảo đảm thực hiện nghiêm túc Điều lệ trường mầm non và Quy chế hoạt động của trường mầm non tư thục; khuyến khích các cơ sở gắn camera để giám sát, theo dõi các hoạt động của cô và trẻ trong và ngoài lớp; thường xuyên quán triệt trong các cuộc họp hiệu trưởng về công tác bảo đảm an toàn, phòng chống bạo hành, nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ; phân công ban giám hiệu các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn chịu trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ về chuyên môn cho các cơ sở ngoài công lập; chủ động tham mưu, phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra các cơ sở giữ trẻ tự phát để có biện pháp xử lý, giải quyết kịp thời…

Đối với các cơ sở chưa được cấp phép buộc ký cam kết với UBND các phường về trách nhiệm, nghĩa vụ của người chăm sóc, nuôi dạy trẻ tại nhóm trẻ gia đình và ký cam kết về hoàn thiện các điều kiện, thủ tục thành lập nhóm - trẻ lớp mẫu giáo hoặc trường tư thục. Đối với những cơ sở không đáp ứng các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ để tiến hành thủ tục xin phép thành lập thì yêu cầu ký cam kết giảm sĩ số dưới 7 cháu mới tiến hành ký cam kết.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X