TX.Dĩ An: Tăng cường phối hợp triển khai xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Cập nhật: 26-10-2018 | 09:09:43

 Ngày 24-10, UBND TX.Dĩ An đã tổ chức sơ kết công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 07/CT-TTg ngày 13-3-2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phối hợp triển khai xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (gọi tắt là Chỉ thị 07).

Để thực hiện Chỉ thị 07, UBND TX.Dĩ An đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện, phân công trách nhiệm cụ thể của các ngành, UBND các phường. UBND thị xã thành lập Ban chỉ đạo triển khai đề án tổng thể đơn giản hóa thủ tục hành chính, giấy tờ công dân và Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (gọi tặt là BCĐ 896) để thống nhất trong chỉ đạo, điều hành, phân công nhiệm vụ cụ thể, phối hợp chặt chẽ giữa các thành viên trong việc triển khai hoạt động chung và thực hiện nhiệm vụ được phân công.

Với vai trò là Thường tực BCĐ 896, Công an TX.Dĩ An đã chỉ đạo công an 7 phường tham mưu UBND các phường tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị 07, tiến hành rà soát nhân, hộ khẩu và tổ chức tuyên truyền, tập huấn cách thức thu thập thông tin dân cư cho lực lượng nòng cốt tham gia công tác này. Bên cạnh đó, BCĐ 896 TX.Dĩ An còn huy động các ban ngành, đoàn thể tổ chức tuyên truyền rộng rãi về Luật Cư trú, Luật Căn cước công dân và các văn bản hướng dẫn thực hiện được 45 cuộc với khoảng 25.000 lượt người tham gia. Qua đó giúp người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa cũng như trách nghiệm và nghĩa vụ của bản thân trong việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Tính đến ngày 23-10, công an các xã. phường đã phát gần 123.000 phiếu thu thập thông tin dân cư, chiếm tỷ lệ 73,3%. Trong thời gian tới, để công tác thu thập thông tin dân cư đạt hiệu quả cao nhất, bảo đảm 100% dân cư thường trú trên địa bàn đều được thu thập thông tin, ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, Trưởng BCĐ 896 TX.Dĩ An, đề nghị các ngành chức năng tiếp tục tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong nhân dân về tầm quan trọng của việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; quyền và trách nhiệm của công dân trong việc cung cấp giấy tờ, thông tin thu thập dữ thông tin dân cư. Tiếp tục tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra và giám sát việc thực hiện Chỉ thị 07 tại địa phương để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện. Công an thị xã và Phòng Tư pháp tiếp tục tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân kịp thời bổ sung, hoàn thành các loại giấy tờ về nhân thân theo quy định. Công tác triển khai, in ấn phiếu thu thập thông tin dân cư phải tiến hành thận trọng, chính xác, bảo đảm đúng yêu cầu thời gian và chất lượng. Các ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05/CT-BCA ngày 5-9-2018 của Bộ Công an về đẩy mạnh tiến độ thu thập, cập nhật dữ liệu dân cư, trong đó quy định việc hoàn thành thu thập thông tin dân cư và chuyển về Công an thị xã trước ngày 31-12-2018.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên