TX.Dĩ An: Tăng cường tuần tra phát hiện tội phạm

Cập nhật: 10-04-2018 | 09:18:38

Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng Công an (CA) TX.Dĩ An, cho biết thời gian qua CA TX.Dĩ An đặc biệt chú trọng công tác tuần tra vũ trang nhằm chủ động phòng ngừa tội phạm. Qua tuần tra lực lượng đã kịp thời phát hiện nhiều vụ phạm pháp hình sự.

Theo báo cáo của CA TX.Dĩ An, từ đầu năm đến nay qua tuần tra, lực lượng đã phát hiện chuyển cơ quan điều tra 21 vụ, 38 đối tượng phạm tội các loại; lập hồ sơ xử lý hành chính 213 vụ, 421 đối tượng vi phạm…

Thượng tá Võ Văn Hồng cho rằng khi lực lượng CA xuất hiện tuần tra trên các tuyến đường vừa tạo cảm giác an tâm cho người dân vừa răn đe các đối tượng bất lương khi có ý định thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Vì vậy, trên cơ sở đặc điểm tình hình tuyến địa bàn giáp ranh do CA TX.Dĩ An quản lý, CA đã chủ động trao đổi thông tin, xây dựng kế hoạch phối giữa các đội nghiệp vụ, CA các xã, phường giáp ranh địa phương với các đơn vị bạn tổ chức tuần tra công khai và mật phục trên các tuyến địa bàn giáp ranh, khu vực đối tượng thường lợi dụng gây án… để phòng ngừa và đấu tranh các loại tội phạm.

Theo báo cáo của CA TX.Dĩ An, ngoài lực lượng tuần tra quân sự - công an của thị xã, phường còn có 50 chiến sĩ thuộc lực lượng Cảnh sát cơ động của Bộ CA và CA tỉnh được tăng cường về địa phương. Ngoài ra, CA TX.Dĩ An đã thành lập được 2 tổ tuần tra đặc biệt gồm những trinh sát giàu kinh nghiệm tham gia.

Có thể nói ngoài lực lượng nòng cốt thì các địa phương đã có sự tham gia tích cực trong tuần tra, qua đó đã kịp thòi phát hiện nhiều vụ việc. Đơn cử như vào lúc 23 giờ tối 2-1-2018, trong lúc tuần tra trên đại lộ Độc Lập, thuộc Khu công nghiệp Sóng Thần, nhóm “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ phòng, chống tội phạm phường An Bình cùng CA phường phát hiện đối tượng Trần Văn Vũ (SN 1990, quê Khánh Hòa) có nhiều biểu hiện nghi vấn nên bám theo. Sau gần 30 phút bám theo sau Vũ, lực lượng chức năng đã phát hiện đối tượng này giao hàng liền tiến hành bắt quả tang. Từ lời khai của Vũ, lực lượng chức năng bắt thêm đối tượng Nguyễn Thị Dung (SN 1978, quê Đắk Lắk) và Nông Thị Nam (SN 1992, ngụ Đắk Nông). Khám xét nơi ở của đối tượng Dung và Nam, lực lượng chức năng đã thu giữ thêm 5 gói nylon bên trong có chứa chất ma túy. Làm việc với cơ quan chức năng, đối tượng Dung và Nam khai nhận số ma túy trên được hai đối tượng này vận chuyển về Bình Dương tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Trưởng CA phường An Bình, TX.Dĩ An, cho biết trước đây phường An Bình được xem là điểm “nóng” về việc mất ANTT nhất trên địa bàn TX.Dĩ An. Nhiều năm trước, phường An Bình nổi lên nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động liên vùng, đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp, bảo kê, đánh nhau gây mất ANTT trên địa bàn. Tuy nhiên, sau thời gian chính quyền địa phương, CA phường An Bình quyết liệt vào cuộc đấu tranh trấn áp tội phạm, thực hiện tốt quy chế phối hợp với các phường Linh Xuân, Linh Trung và Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) cũng như tăng cường công tác tuần tra thì tình hình hoạt động của tội phạm tại điểm giáp ranh đã được kiềm chế.

Trước đó, qua tuần tra, CA phường An Bình đã phát hiện Huỳnh Hiếu (SN 1991, quê Bạc Liêu) và Võ Ngọc Hoài (SN 1990, quê Kiên Giang) có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy. Thực hiện kế hoạch tuần tra phòng ngừa tội phạm, CA phường An Bình phối hợp với các “hiệp sĩ” trong Câu lạc bộ Phòng chống tội phạm phường tuần tra trên địa bàn. Khi đến KP.Bình Đường 4, tổ tuần tra phát hiện Hiếu và Hoài đang ngồi trên xe máy có biểu hiện nghi vấn nên kiểm tra hành chính. Kiểm tra nhanh, tổ tuần tra phát hiện trong túi quần của Hiếu có một gói nylon chứa tinh thể màu trắng (nghi ma túy đá); tương tự trong ống quần của Hoài cũng cất giấu một gói nylon chứa tinh thể màu trắng. Tổ tuần tra lập biên bản thu giữ 2 gói nylon trên, đồng thời mời Hoài và Hiếu về trụ sở làm rõ. Tại đây, Hiếu và Hoài khai gói nylon trên là ma túy đá vừa mua được với giá 500.000 đồng từ một đối tượng (không rõ lai lịch) ở TP.Hồ Chí Minh.

Trước đó, “hiệp sĩ” phường An Bình phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy gần Nhà văn hóa phường nên âm thầm theo dõi, đồng thời báo cho CA phường phối hợp kiểm tra. Qua kiểm tra, CA phường thu giữ trên người Nguyễn Văn Sang (SN 1995, quê Kiên Giang) 5 gói nylon hàn kín chứa tinh thể màu trắng (nghi ma túy đá). Qua đấu tranh, Sang khai các gói nylon trên là ma túy đá vừa mua được ở cầu Bình Lợi (TP.Hồ Chí Minh) với giá 600.000 đồng. Sau đó, Sang nhận được điện thoại của đối tượng tên Trần Hữu Thừa đặt mua 1 gói với giá 100.000 đồng và giao hàng tại Nhà văn hóa phường An Bình. Khi Sang và Thừa đang giao dịch thì bị CA phường bắt quả tang. Ngoài ra, Sang còn khai đã bán ma túy cho Thừa 2 lần.

T.H

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên