TX.Dĩ An: Tăng cường tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ trong học đường

Cập nhật: 01-04-2015 | 10:26:49

Thời gian gần đây, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TX.Dĩ An đã triển khai nhiều chương trình nhằm bảo đảm An toàn giao thông (ATGT) cho học sinh (HS). Nhờ vậy mà tình hình giao thông trước cổng trường đã có chuyển biến tích cực.

 Một tiểu phẩm dự thi ATGT do TX.Dĩ An tổ chức

Phổ biến kiến thức ATGT cho học sinh

Nhiều hoạt động đã được thực hiện như: Củng cố Ban ATGT của từng trường; tổ chức thực hiện ký cam kết chấp hành trật tự ATGT cho tất cả các trường tổ chức triển khai thực hiện ATGT tại các buổi sinh hoạt đầu tuần, cuối tuần, đưa nội dung này vào thi đua, lồng ghép nội dung thông qua các môn học… Đối với các trường nằm dọc theo trục lộ có nhiều xe lưu thông, Ban giám hiệu các trường vận động, giáo dục HS không tụ tập ăn quà trước cổng trường, tổ chức cho HS đi qua đường sau giờ tan học, hướng dẫn HS đi bộ trên hành lang đường bộ, không lấn chiếm lòng lề đường, không được đi hàng hai, hàng ba, không đùa giỡn trên đường…

Song song với những biện pháp trên, các trường còn tổ chức kiểm tra việc đi xe máy của HS, nghiêm cấm HS không được đi học bằng xe máy khi không đáp ứng các quy định, đồng thời phải chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe gắn máy. Nhiều trường đã thành lập tổ tự quản ATGT trong HS để giải quyết tình hình vi phạm trước cổng trường...

Ông Trần Đăng Nam, Trưởng phòng GD-ĐT TX.Dĩ An cho biết, những hoạt động thiết thực như trên thời gian qua được các trường thường xuyên triển khai đã giúp các em HS hiểu biết sâu hơn về văn hóa giao thông, ý thức được vai trò của mình trong tham gia giao thông và công tác bảo đảm ATGT. Vì vậy thời gian tới công tác này sẽ tiếp tục được duy trì.

Hạn chế ùn tắc trước cổng trường

Theo ông Trần Đăng Nam, bên cạnh tăng cường tuyên truyền giáo dục về ATGT cho HS, hiệu trưởng các trường trên địa bàn đã xây dựng kế hoạch phối hợp với công an, chính quyền, đoàn thể để giữ trật tự trước cổng trường, lề đường, hạn chế tình trạng ùn tắc trước các cổng trường. “Chúng tôi đã tổ chức giao vỉa hè xung quanh trường cho các trường quản lý, điều phối giao thông vào những giờ cao điểm. Hiệu trưởng các trường phải cam kết chịu trách nhiệm khi phát hiện HS trường mình chạy xe máy phân khối lớn tham gia giao thông. Đối với các trường gần nhau, các trường nằm trên một trục đường có mật độ giao thông cao, hiệu trưởng các trường bố trí lệch giờ vào học và giờ tan trường từ 15 đến 30 phút nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc. Cách làm này đã phát huy hiệu quả, góp phần vào việc giảm nạn ùn tắc trước các cổng trường vào giờ cao điểm”, ông Nam cho biết.

“Theo kế hoạch của Phòng GD-ĐT, công tác tuyên tuyền thời gian tới sẽ có sự đổi mới, đó là tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào tuyên truyền để tránh sự nhàm chán cho HS; tăng cường tổ chức cho HS quan sát các phiên tòa nhằm trang bị kiến thức pháp luật hình sự, dân sự cho HS; trang bị cho HS những kiến thức về ATGT, văn hóa giao thông, qua đó góp phần giúp công tác bảo đảm ATGT đạt hiệu quả”, ông Nam cho biết thêm. 

Là một trong những địa phương đạt nhiều thành tích khi tham gia các hội thi về ATGT hàng năm, vừa qua tại hội thi “Tìm hiểu an toàn giao thông” do Sở GD-ĐT Bình Dương tổ chức vào ngày 6-3, Phòng GD-ĐT TX.Dĩ An đã xuất sắc đoạt giải nhất toàn đoàn với các nội dung thi tiểu phẩm ATGT, thi vẽ tranh ATGT, thi thơ ca hò vè.

 PHI LONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên