TX.Dĩ An: Tập trung chỉnh trang đô thị

Cập nhật: 21-04-2017 | 09:09:45

Trong quý I-2017, tình hình kinh tế - xã hội (KT-XH) của TX.Dĩ An tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Đây là đánh giá chung từ Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ TX.Dĩ An lần thứ 10 vừa được Thị ủy Dĩ An tổ chức. Trong đó, điểm đáng chú ý là TX.Dĩ An đã có nhiều nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị.

Việc đẩy mạnh công tác lập lại trật tự đô thị tại các tuyến đường trên địa bàn TX.Dĩ An đã đạt được những kết quả tích cực trong việc chỉnh trang đô thị của thị xã. Trong ảnh: Diện mạo đô thị của TX.Dĩ An ngày càng khởi sắc Ảnh: C.SƠN

Tiếp tục phát triển toàn diện

Trong quý I-2017, Thị ủy Dĩ An đã tập trung lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội từ thị xã đến cơ sở quán triệt thực hiện nghiêm túc chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chính vì vậy, trong quý I, tình hình KT-XH của thị xã tiếp tục chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả khá toàn diện. Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị ủy Dĩ An cho biết, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã đã tập trung chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển KTXH, quốc phòng - an ninh. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp, thương mại - dịch vụ, nông nghiệp ước lần lượt thực hiện là 20.150 tỷ đồng - 12.435 tỷ đồng - 5,82 tỷ đồng; lần lượt đạt 24,88%- 24,81% - 25,3% kế hoạch của năm 2017. Thu ngân sách ước thực hiện 752,276 tỷ đồng, bằng 24,4% dự toán UBND tỉnh giao và Nghị quyết HĐND thị xã. Chi ngân sách ước thực hiện 120,464 tỷ đồng, bằng 11,32% dự toán UBND tỉnh giao và Nghị quyết HĐND thị xã. Trong quý I, Thị ủy Dĩ An cũng đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, chăm lo đời sống các đối tượng chính sách, đối tượng xã hội nghèo và nhân dân. Nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao diễn ra sôi nổi. Thị xã đã tổ chức các hội nghị tọa đàm như “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến phụ huynh học sinh”, “Ngành y tế lắng nghe ý kiến nhân dân” nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ nhân dân trên địa bàn.

Cùng với đó, Thị ủy Dĩ An đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt việc quán triệt, tổ chức thực hiện nề nếp Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; hoàn thành công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2017 đạt chỉ tiêu về số lượng, chất lượng; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời đẩy mạnh công tác tuần tra, truy quét, tấn công các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Tập trung chỉnh trang đô thị

Theo báo cáo của UBND TX.Dĩ An, trong quý I, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và chỉnh trang đô thị của TX.Dĩ An tiếp tục đạt được những kết quả tích cực. Trong đó, thị xã đã tập trung cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án, nhất là các công trình trọng điểm. Thị xã đã tổ chức họp dân để thông qua phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư dự án bồi thường giải phóng mặt bằng thu hồi đất dọc xa lộ Hà Nội; triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng thực hiện công trình xây dựng nhánh rẽ đường tại phường Bình An; công trình nâng cấp, mở rộng đường tại phường Dĩ An. Thị xã đã tổ chức chi trả bồi thường 37 hồ sơ tại 7 công trình với số tiền gần 32 tỷ đồng. Cũng trong quý I, thị xã đã triển khai kế hoạch lập lại trật tự đô thị tuyến đường Nguyễn An Ninh, Trần Hưng Đạo là những tuyến đường có nhiều hộ kinh doanh, buôn bán của thị xã; đồng thời kiểm tra, xử phạt 16 trường hợp xây dựng trái phép, không phép.

Ông Nguyễn Văn Lộc cho rằng, qua việc lập lại trật tự đô thị mặc dù có những khó khăn nhất định nhưng bước đầu đã đạt được hiệu ứng tích cực và kết quả tốt. Thông qua các hoạt động này đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành các quy định pháp luật của người dân. Cũng theo ông Lộc, trong thời gian tới, Thị ủy Dĩ An sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo UBND thị xã tổ chức triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2015-2020. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH; đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm của tỉnh, thị xã; quản lý chặt chẽ về đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, quy hoạch, kinh doanh và môi trường; thực hiện công tác lập lại trật tự đô thị trên các tuyến đường theo hướng hài hòa giữa việc bảo đảm vẻ mỹ quan đô thị và đời sống của các hộ kinh doanh; lập lại trật tự ngành nghề kinh doanh phế liệu, chăn nuôi trong khu dân cư.

Thị ủy Dĩ An cũng sẽ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; tổ chức triển khai, học tập chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW năm 2017 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”; tiếp tục chỉ đạo cấp ủy cơ sở lãnh đạo tổ chức đại hội chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở…

CAO SƠN

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên