TX.Dĩ An: Tập trung tuyên truyền để hộ nghèo cố gắng vươn lên

Cập nhật: 26-09-2014 | 08:08:37

 Ban chỉ đạo giảm nghèo TX.Dĩ An vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác giảm nghèo 9 tháng đầu năm và đề ra phương hướng nhiệm vụ công tác 3 tháng cuối năm 2014.

9 tháng qua, công tác giảm nghèo luôn được chính quyền các địa phương quan tâm, thông qua nhiều hoạt động như hỗ trợ vốn vay tín dụng, hỗ trợ đột xuất, xây dựng, sửa chữa nhà ở, hỗ trợ kinh phí học tập cho con em hộ nghèo, cận nghèo, đào tạo nghề, giới thiệu việc làm… nhằm tạo cơ hội cho hộ nghèo, cận nghèo phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, khó khăn hiện nay của hầu hết các hộ nghèo là do có đông người phụ thuộc, mất sức lao động, bị bệnh nan y và nhận thức vươn lên thoát nghèo của một bộ phận vẫn còn hạn chế. Do đó, TX.Dĩ An hiện vẫn còn 220 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 0,51% và 363 hộ cận nghèo, chiếm tỷ lệ 0,84%.

Phương hướng 3 tháng còn lại trong năm, Ban giảm nghèo các phường sẽ tập trung tăng cường thực hiện các chương trình xóa đói giảm nghèo; đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền để hộ nghèo nhận thức việc hỗ trợ của Nhà nước chỉ là điều kiện, còn để thoát nghèo bền vững quan trọng nhất vẫn là ý chí vươn lên của các đối tượng.

THIÊN BÁCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên