TX.Dĩ An: Thực hiện đồng bộ, quyết liệt các chương trình đột phá

Cập nhật: 13-11-2019 | 08:25:36

Thực hiện 4 chương trình đột phá chiến lược theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã nhiệm kỳ 2015-2020 về phát triển đô thị, phát triển thương mại - dịch vụ (TM-DV) chất lượng cao gắn với văn minh, hiện đại và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, cải cách thủ tục hành chính, thời gian qua, với sự chủ động, quyết tâm, linh hoạt trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành cùng cách làm sáng tạo, hiệu quả, TX.Dĩ An đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Đây là nền tảng quan trọng để Dĩ An thực hiện mục tiêu phấn đấu trước năm 2020 trở thành đô thị loại II.

 Diện mạo công nghiệp, đô thị, dịch vụ tại TX.Dĩ An ngày càng khởi sắc. Trong ảnh: Toàn cảnh khu Trung tâm Thương mại Vincom tại TX.Dĩ An. Ảnh: N.THANH

Cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu

Xác định phát triển đô thị Dĩ An là một trong những chương trình đột phá chiến lược, đến nay, hầu hết các mục tiêu cụ thể của chương trình hành động và tiêu chí đô thị loại II đã được tập trung thực hiện và cơ bản hoàn thành theo kế hoạch. Trong quá trình thực hiện, TX.Dĩ An luôn tập trung đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật đô thị theo hướng từng bước đồng bộ. Năm 2017, TX.Dĩ An được Bộ Xây dựng công nhận đô thị loại III, hiện nay đã cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại II. Các tiêu chí: Diện tích nhà ở bình quân đạt 29,45/31,7m2/người; tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 100%; nhà máy xử lý nước thải, nhà tang lễ đang được khẩn trương triển khai đầu tư xây dựng; các khu dân cư được phê duyệt 1/500 mới có hệ thống xử lý nước thải và vận hành sau khi xây dựng xong; tỷ lệ thu gom và xử lý chất thải rắn đạt trên 95%; các tuyến giao thông mang tính liên kết vùng, các công trình đầu mối giao thông, hạ tầng xã hội được định hướng hình thành. Thị xã đã quan tâm đầu tư trên 63 công trình, các tuyến giao thông, công trình đầu mối giao thông, hạ tầng xã hội với tổng vốn hơn 1.400 tỷ đồng. Thực hiện mục tiêu xây dựng thành phố Dĩ An - đô thị loại II, theo hướng văn minh, giàu đẹp, TX.Dĩ An cũng đã quan tâm đầu tư nhiều công trình chỉnh trang đô thị, hoàn thành và đưa vào sử dụng nhiều công trình quan trọng như: Các thiết chế văn hóa thể thao, trường lớp các cấp…

Bên cạnh đó, xác định phát triển TM-DV gắn với quá trình đô thị hóa, từng bước chuyển dần cơ cấu kinh tế từ công nghiệp - dịch vụ - nông nghiệp sang dịch vụ - công nghiệp - nông nghiệp; trên cơ sở nhất quán mục tiêu xây dựng Dĩ An trở thành một trong những trung tâm TM-DV chất lượng cao của khu vực, trong thời gian qua các cấp ủy Đảng, chính quyền ở TX.Dĩ An đã có nhiều nỗ lực thực hiện đạt những kết quả quan trọng trên lĩnh vực TM-DV chất lượng cao gắn với phát triển công nghiệp - đô thị theo hướng văn minh, hiện đại. Để ngành công nghiệp tiếp tục tăng trưởng ổn định, TX.Dĩ An luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh. Nhờ đó, giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân 10,68%/năm, đạt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XI đã đề ra.

Ông Lê Thành Tài, Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, cho biết thời gian qua Đảng bộ, chính quyền thị xã luôn tận dụng tiềm năng và thế mạnh của địa phương, phát huy nội lực, thu hút ngoại lực để tạo nguồn lực dồi dào phục vụ xây dựng và phát triển TM-DV và đô thị, với trọng tâm là phát triển phong phú, đa dạng các ngành, sản phẩm dịch vụ chất lượng cao như tài chính - ngân hàng, điện tử, bảo hiểm, vận tải, giáo dục, y tế, bưu chính viễn thông, logistics… Trên địa bàn TX.Dĩ An hiện có 2 siêu thị, 11 chợ truyền thống, trên 20.300 cơ sở kinh doanh đang hoạt động. Tại thị xã cũng đã dần hình thành các tuyến phố mua sắm, tài chính - ngân hàng, ẩm thực, điện tử... vừa tạo nên sự phong phú, đa dạng về phát triển TM-DV, vừa phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng của nhân dân.

Chú trọng công tác cán bộ

Trong những năm qua, Đảng bộ TX.Dĩ An luôn xác định công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực có ý nghĩa rất quan trọng, mang tính quyết định cho quá trình xây dựng và phát triển TX.Dĩ An trở thành đô thị văn minh, hiện đại. Xác định “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, TX.Dĩ An luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, tận tụy phục vụ nhân dân. Nhờ đó, đội ngũ cán bộ của thị xã có sự chuyển biến tích cực cả về lượng và chất. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, nhận xét cán bộ được cấp ủy các cấp quan tâm thực hiện nghiêm túc; đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC) từng bước được trẻ hóa, cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tại TX.Dĩ An, cán bộ đạt chuẩn tăng so với thời điểm mới tái lập huyện, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Trước đây, tỷ lệ cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ đại học chuyên môn chiếm khoảng 62,8%, hiện nay là 100%, trong đó có trình độ thạc sĩ 13,46%. Về lý luận chính trị, hiện nay 100% cán bộ có trình độ lý luận từ trung cấp trở lên, trong đó cao cấp chính trị là 56,6%. Tỷ lệ cán bộ nữ là lãnh đạo, quản lý chiếm khoảng 35%, cán bộ trẻ từng bước được nâng lên.

Thời gian qua, công tác cải cách thủ tục hành chính tại TX.Dĩ An có chuyển biến rõ nét. Ý thức, tác phong phục vụ nhân dân của CBCCVC được nâng lên; sự hài lòng và niềm tin của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức và chính quyền không ngừng được cải thiện. TX.Dĩ An đã và đang thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hiện thực hóa mục tiêu “Vì nhân dân phục vụ”, trong đó lợi ích của người dân là trung tâm, lấy sự hài lòng của người dân, tổ chức, doanh nghiệp làm thước đo. TX.Dĩ An đã quán triệt, chỉ đạo CBCCVC nghiêm túc thực hiện các nội dung của phong trào “Nụ cười công sở”, với phong cách “4 xin - xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép” và “4 luôn - luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ”, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Bùi Thanh Nhân, Bí thư Thị ủy Dĩ An cho biết: “Thời gian tới, TX.Dĩ An sẽ tiếp tục huy động mọi nguồn lực cho các công trình động lực quan trọng; tập trung nâng cao công tác quy hoạch, quản lý đầu tư, quản lý sử dụng đất; đẩy mạnh, củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; nâng cao vai trò cấp ủy, người đứng đầu; bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội… xây dựng TX.Dĩ An ngày càng văn minh, giàu đẹp theo đúng định hướng đề ra”.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên