TX.Dĩ An: Tích cực, chủ động làm tốt công tác tuyên truyền bầu cử

Cập nhật: 23-03-2016 | 07:23:25

Ủy ban Bầu cử (UBBC) TX.Dĩ An xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng để bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra thành công tốt đẹp. Cùng với các tiểu ban khác, Tiểu ban Tuyên truyền vận động bầu cử TX.Dĩ An đang tích cực triển khai tuyên truyền sâu rộng, bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, tạo khí thế sôi nổi để mọi tầng lớp nhân dân đều hướng về ngày hội lớn.

 Hình thức phong phú

Bên cạnh công tác chuẩn bị về nhân sự, thời gian qua, UBBC TX.Dĩ An đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền và vận động bầu cử TX.Dĩ An, cho biết: “Đến nay, Tiểu ban Tuyên truyền thị xã đã hoàn thành xong kế hoạch tuyên truyền chi tiết của địa phương, đồng thời phân công cụ thể trách nhiệm cho các đơn vị liên quan. Tiểu ban đặc biệt chú ý quan tâm công tác tuyên truyền sâu tại các khu phố, khu nhà trọ; tuyên truyền rộng rãi trong công nhân lao động, thanh niên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể. Nội dung tuyên truyền vận động bầu cử thiết thực và phù hợp theo từng giai đoạn, thời điểm…”.

Tiểu ban Tuyên truyền vận động bầu cử TX.Dĩ An triển khai các hoạt động phục vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn thị xã. Ảnh: TRUNG HÒA

Cụ thể, ngành văn hóa - thông tin thị xã đang khẩn trương tiến hành treo các băng rôn, pano, áp-phích, khẩu hiệu ở nơi đông dân cư, cấp phát tài liệu hỏi - đáp bầu cử; hướng dẫn nhân dân treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc tạo không khí sôi nổi để toàn dân trên địa bàn, đặc biệt là công nhân xa quê đều biết và hướng về ngày bầu cử 22-5. Đài Truyền thanh thị xã tăng cường thời lượng phát thanh về Luật Bầu cử theo từng thời điểm; các tin, bài, phóng sự phản ánh về công tác chuẩn bị bầu cử của thị xã cũng thường xuyên, liên tục được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng của thị xã. 7/7 phường đã tổ chức quán triệt triển khai các văn bản chỉ đạo về công tác bầu cử và tiến hành phát trên hệ thống loa truyền thanh phường về các nội dung liên quan, giúp cử tri hiểu rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trong bầu cử, tự mình đi bỏ phiếu để lựa chọn người xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND. Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã cũng yêu cầu các tổ chức thành viên như Hội LHPN, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh… xây dựng kế hoạch, chương trình tuyên truyền, vận động trong hội viên, đoàn viên và tầng lớp nhân dân tích cực tham gia nghiên cứu, tìm hiểu luật pháp về bầu cử và tham gia bầu cử; mời báo cáo viên chuyên đề thời sự trong đảng viên toàn thị xã về vai trò, quyền lợi, nghĩa vụ cũng như chức năng giám sát đối với người đại biểu HĐND…

Nội dung tuyên truyền cụ thể

Ông Phạm Ngọc Ẩn, Trưởng ban Tuyên giáo Thị ủy, Trưởng Tiểu ban Tuyên truyền và vận động bầu cử TX.Dĩ An cũng cho biết thêm: “Các bước tiếp theo trong tuyên truyền về cuộc bầu cử đã và đang được tiểu ban bám sát theo từng mốc thời gian. Nội dung tuyên truyền cụ thể theo từng đợt, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng”.

Theo dự kiến, ngày 2-4, các tổ bầu cử trên địa bàn thị xã sẽ được thành lập. Ngày 17-4, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã sẽ tiến hành hiệp thương lần 3, lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND thị xã. Tiểu ban Tuyên truyền vận động bầu cử sẽ đưa công tác tuyên truyền đi vào chiều sâu. Các đoàn thể, ban ngành sẽ đi sâu vào từng đối tượng trong suốt 1 tháng với ít nhất 300 cuộc tuyên truyền xuống với người dân. Ban Dân vận Thị ủy sẽ triển khai công tác dân vận để vận động tuyên truyền đến từng khu phố. Hội LHPN thị xã sẽ sâu sát tuyên truyền xuống tất cả các tổ chức hội trên địa bàn. Đoàn Thanh niên thị xã đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử đến với công nhân lao động. Ngành tư pháp tuyên truyền sâu về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 2015. Ngành công an bên cạnh việc triển khai tuyên truyền, sẽ có báo cáo về tình hình biến động của cử tri trên địa bàn, bảo đảm an ninh trật tự. Đặc biệt, Ban Tuyên giáo Thị ủy sẽ tổ chức những buổi gặp gỡ những công dân lần đầu tiên được đi bỏ phiếu; chỉ đạo tổ chức diễu hành xe hoa và các chương trình nghệ thuật phục vụ bầu cử…

“Với sự tích cực, chủ động trong công tác tuyên truyền vận động bầu cử, chúng tôi tin rằng, TX.Dĩ An sẽ góp phần vào sự thành công chung của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và ngày 22-5 tới đây sẽ thực sự là ngày hội non sông của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trên địa bàn”, ông Phạm Ngọc Ẩn khẳng định.

NGỌC THANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên