TX.Dĩ An: Tích cực phòng chống dịch cúm gia cầm

Cập nhật: 11-03-2015 | 08:58:02

Hiện công tác phòng chống dịch cúm gia cầm ở TX.Dĩ An được kiểm soát tốt, các cấp, các ngành của thị xã tập trung cao độ với quyết tâm không để phát sinh và lây lan dịch bệnh trên địa bàn.

Để thực hiện tốt mục tiêu này, bên cạnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền người dân không mua bán, giết mổ, sử dụng gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch, ngành chức năng còn tăng cường quản lý, vệ sinh tiêu độc khử trùng trên đàn vật nuôi, tăng cường công tác kiểm dịch, kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển, buôn bán gia cầm và sản phẩm gia cầm trên địa bàn để hạn chế phát sinh và lây lan dịch bệnh nguy hiểm trên người. Trung tâm Y tế TX.Dĩ An đã thành lập 4 đội phòng chống dịch và ứng cứu cơ động với 24 thành viên, tập huấn quy trình phòng chống và điều trị dịch cúm cho đội ngũ y bác sĩ từ thị xã đến cơ sở. Về trang thiết bị phòng dịch, đơn vị cũng đã chuẩn bị 3 phòng cách ly bệnh, quần áo bảo hộ, máy phun, hóa chất...

THIÊN BÁCH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên