TX.Dĩ An: Tổ chức tọa đàm “Hãy phòng, chống và đẩy lùi ma túy”

Cập nhật: 24-06-2019 | 19:17:17

Sáng 24-6, UBND TX.Dĩ An tổ chức tọa đàm “Hãy phòng, chống và đẩy lùi ma túy”. Tham gia buổi tọa đàm có lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể TX.Dĩ An cùng các đoàn viên thanh niên và gần 200 chủ cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự trên địa thị xã.

Theo báo cáo của Công an TX.Dĩ An, trong 6 tháng đầu năm 2019, lực lượng chức năng đã triệt xóa 113 vụ phạm pháp về ma túy với 209 đối tượng, tăng 26 vụ so với cùng kỳ năm 2018; lập hồ sơ đưa đi cai nghiện bắt buộc 143 đối tượng và hiện đang quản lý 528 đối tượng nghiện ma túy. Các phường Dĩ An, Tân Đông Hiệp và An Bình là địa bàn trọng điểm về tội phạm ma túy. Đa số các vụ việc ma túy được công an địa phương phát hiện tại các cơ sở kinh doanh lưu trú, karaoke…

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến xung quanh việc thực hiện các giải pháp để phòng, chống hiệu quả nhằm đẩy lùi tệ nạn ma túy đang có xu hướng tăng với nhiều thủ đoạn tinh vi. Ngoài ra, chỉ huy các đội nghiệp vụ Công an TX.Dĩ An còn phổ biến các phương thức, thủ đoạn hoạt động và các dấu hiệu nhận biết loại tội phạm ma túy để người nghe hiểu rõ mà biết cách phòng ngừa.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, cho rằng nhiệm vụ phòng, chống ma túy không phải trách nhiệm của riêng ai mà là nhiệm vụ của toàn dân đặt dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương các cấp và lực lượng công an giữ vai trò nòng cốt. Thông qua tọa đàm này sẽ góp phần nâng cao ý thức, khơi dậy tinh thần phòng, chống ma túy trong nhân dân, góp phần giữ bình yên cuộc sống.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên