TX.Dĩ An: Tổng kết 5 năm thực hiện đề án chung tay bảo vệ môi trường

Cập nhật: 01-01-2016 | 06:53:26

Chiều 30-12, Phòng Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) TX.Dĩ An đã tổ chức tổng kết 5 năm thực hiện đề án chung tay bảo vệ môi trường (BVMT) giai đoạn 2011-2015.

Qua 5 năm triển khai thực hiện đề án, toàn thị xã đã thành lập 51 tổ tự quản với trên 2.500 thành viên tham gia với những hành động thiết thực BVMT như: Giữ gìn vệ sinh nơi công cộng; thu gom tập kết rác đúng nơi quy định; nhắc nhở động viên nhau tham gia công tác BVMT. Các đoàn thể thành lập và duy trì các câu lạc bộ (CLB), tổ, nhóm về BVMT, xây dựng nếp sống văn minh đô thị như CLB “Phụ nữ BVMT”; mô hình thực hiện “5 không, 3 sạch” hạn chế sử dụng túi ny-lon góp phần BVMT; Đội thanh niên tình nguyện BVMT. Trong 5 năm qua, các Đội tuần tra BVMT tại các khu phố đã phát hiện 312 trường hợp vi phạm pháp luật BVMT, qua đó cơ quan chức năng đã xử lý 76 trường hợp...

Tại buổi tổng kết, Phòng TN&MT TX.Dĩ An cũng đã trao tặng bằng khen của UBND TX.Dĩ An cho 16 cá nhân, 4 tập thể và 8 cộng đồng đã có thành tích trong công tác BVMT giai đoạn 2011-2015.

Nhân dịp này, Phòng TN&MT đã tiến hành ký kết các Kế hoạch liên tịch với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhằm tiếp tục duy trì các mô hình BVMT và tiếp tục triển khai sâu rộng công tác BVMT đến các tầng lớp nhân dân.

D.HỘI - T.HÒA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên