TX.Dĩ An: Tổng kết công tác phòng chống tội phạm - ma túy - mại dâm - HIV/AIDS

Cập nhật: 29-11-2014 | 09:05:37

Ban chỉ đạo 138 TX.Dĩ An vừa tổng kết công tác phòng chống tội phạm ma túy - mại dâm - HIV/AIDS, văn hóa phẩm độc hại và phòng chống mua bán người năm 2014.

Năm 2014, tội phạm hình sự trên địa bàn TX.Dĩ An giảm 1,7%, tội phạm đặc biệt nghiêm trọng được kiềm chế, 18 băng nhóm tội phạm bị triệt phá, đã khởi tố 582 vụ với trên 1.100 bị can, bắt truy nã 40 đối tượng, vận động đầu thú 101 đối tượng. Tuy nhiên, tình hình ma túy - mại dâm có những diễn biến phức tạp. Từ đầu năm đến nay đã phát hiện 91 vụ, bắt 133 đối tượng về ma túy tăng 16 vụ, 16 đối tượng so với cùng kỳ năm 2013, chủ yếu là tội mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép chất ma túy. Về mại dâm, khởi tố 24 vụ chứa chấp, môi giới mại dâm với 35 bị can. Tội phạm về mại dâm chủ yếu là từ nơi khác đến gây án.

Tại hội nghị, các đại biểu đặc biệt quan tâm đến tính chủ động của các cơ quan chức năng, các ngành, đoàn thể tại các phường trong việc thực hiện các biện pháp tổng hợp, đồng thời khẳng định và tiếp tục phát huy vai trò tự quản của nhân dân trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

T.ANH - Q.DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên