TX.Dĩ An: Triển khai kế hoạch dập dịch sốt xuất huyết trên địa bàn

Cập nhật: 17-09-2015 | 08:55:18

Trong 2 ngày 19 và 20-9, toàn TX.Dĩ An sẽ ra quân tổng vệ sinh và dập dịch sốt xuất huyết. Đây là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND thị xã Hoàng Lệ Chi tại buổi triển khai kế hoạch dập dịch phòng chống sốt xuất huyết trên địa bàn chiều 15-9.

Năm nay, mặc dù thị xã đã thực hiện 2 đợt chiến dịch tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn, nhưng do thời tiết mưa nhiều, trong 8 tháng đầu năm 2015 đã xuất hiện 125 ổ dịch sốt xuất huyết, với 327 ca mắc bệnh, tăng 205% so với 107 ca cùng kỳ năm ngoái. Đáng lo ngại là tỷ lệ ca sốt xuất huyết ở trẻ em năm nay tăng 14,1%. Trong đó có 2 ca tử vong. Có đến 6/7 phường đều tăng số ca sốt xuất huyết.

Tại buổi làm việc, bà Hoàng Lệ Chi chỉ đạo UBND các phường cùng các cơ quan chuyên môn, các ngành đoàn thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tự giác, cùng tham gia phòng chống dịch sốt xuất huyết, thực hiện tổng vệ sinh môi trường, song song với việc phun hóa chất, diệt lăng quăng. Trung tâm Y tế thị xã cùng phối hợp với phòng y tế tổ chức tập huấn cho các bệnh viện và phòng khám tư nhân phác đồ điều trị phòng chống dịch sốt xuất huyết. Củng cố các đội cơ động phòng chống dịch, chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện… để sẵn sàng xử lý triệt để, quyết liệt ngay khi các ổ dịch mới xuất hiện.

TRUNG HÒA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên