TX Dĩ An triển lãm lịch sử áo dài Việt Nam qua các thời kỳ

Cập nhật: 11-09-2015 | 15:13:29

(BDO) Sáng 11-9, với sự hỗ trợ của Bảo tàng Phụ nữ Nam bộ, Trung tâm Văn hóa thông tin – Thể thao TX Dĩ An đã khai mạc triển lãm lịch sử áo dài Việt Nam và tổng kết cuộc vận động sưu tầm hiện vật năm 2015, chào mừng kỷ niệm 85 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Tham dự lễ khai mạc có các thành viên hội liên hiệp phụ nữ 7 phường của thị xã, cùng hơn 500 đoàn viên - thanh niên, học sinh các trường THPT TX Dĩ An.

Ban tổ chức trao giấy khen cho các cá nhân hiến tặng hiện vật năm 2015

Với chủ đề “Lịch sử áo dài Việt Nam”, triển lãm giới thiệu đến người xem 100 hình ảnh đẹp mắt, ấn tượng về lịch sử chiếc áo dài Việt Nam qua các thời kỳ . Qua đó, ban tổ chức mong muốn gửi đến khách tham quan, nhất là những bạn trẻ thông điệp: “ Áo dài phụ nữ Việt Nam không chỉ thể hiện văn hóa mặc, văn hóa giao tiếp của người Việt, mà còn là hình ảnh thiêng liêng đã đi cùng lịch sử thăng trầm của dân tộc”.

Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu hơn 200 hiện vật mới được sưu tầm, là kết quả của cuộc vận động hiện vật trong nhân dân năm 2015. Dịp này, ban tổ chức cũng đã trao giấy khen nhằm tri ân những người đã hiến tặng hiện vật, góp phần vào việc gìn giữ và phát huy những giá trị lịch sử truyền thống của địa phương.

Song Anh

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên