TX.Dĩ An: Tuyên truyền bầu cử trong công nhân lao động

Cập nhật: 11-05-2016 | 06:53:15

Cùng với nhiều địa phương khác trong tỉnh, Ủy ban Bầu cử (UBBC) TX.Dĩ An đang tích cực chuẩn bị mọi mặt nhằm bảo đảm cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

 Hiện nay, các tuyến đường trên địa bàn TX.Dĩ An trở nên rực rỡ hơn với những biểu ngữ, khẩu hiệu, panô, áp phích tuyên truyền về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Theo UBBC TX.Dĩ An, đến thời điểm hiện tại, các bước chuẩn bị các nội dung bầu cử của TX.Dĩ An đã bảo đảm thực hiện theo đúng luật định, tiến độ kế hoạch đề ra. Công tác chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn thị xã đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Tại 157 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn thị xã đều đã được niêm yết danh sách cử tri, danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên (ƯCV) ĐBQH khóa XIV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Các danh sách cử tri, ƯCV được dán một cách trang trọng, thuận tiện dễ quan sát tại trụ sở UBND các phường, UBND thị xã và những nơi có nhiều người qua lại, khu vực đông dân cư để người dân tiện theo dõi. Tại 41 văn phòng khu phố của các phường đều được niêm yết danh sách và cử cán bộ, cá nhân có uy tín tiếp cử tri để giải quyết kịp thời những thắc mắc, kiến nghị của cử tri cũng như bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực này.

Các hoạt động tuyên truyền về cuộc bầu cử được UBBC TX.Dĩ An tập trung thực hiện bằng nhiều hình thức trực quan, sinh động. Ảnh: C.SƠN

Theo quan sát của chúng tôi, công tác niêm yết danh sách cử tri và danh sách ƯCV tại các khu vực nêu trên đều được thực hiện theo đúng quy định, bảo đảm tính thuận tiện, trang trọng, an toàn. Ông Huỳnh Phú Quý, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBBC TX.Dĩ An cho biết: “UBBC thị xã cũng đã chỉ đạo, phân công các lực lượng tổ chức các hoạt động kiểm tra ở tất cả các phường, khu phố và khu vực bỏ phiếu để kịp thời chấn chỉnh, khắc phục những sai sót, chưa hợp lý; cụ thể như một số nơi do điều kiện kinh phí hạn chế, các danh sách chưa được bao bọc; hoặc sửa những chi tiết chưa chính xác về ngày tháng, năm sinh tại các danh sách niêm yết…”.

Cùng với các nội dung chuẩn bị bầu cử thực hiện theo kế hoạch, UBBC TX.Dĩ An cũng rất quan tâm nắm bắt sự biến động về số lượng các cử tri, nhất là tại các khu vực có đông số lượng công nhân sinh sống. Hiện nay, UBBC thị xã vẫn đang tiếp tục chỉ đạo cho các phường, trong đó lực lượng chủ chốt là công an tiếp tục tiến hành rà soát, thống kê lại số lượng cử tri là công nhân, người lao động tại các khu vực tạm trú, nhất là tại các khu nhà trọ để có số liệu tương đối chính xác nhất. Việc thực hiện tốt công tác này là cơ sở để bảo đảm cho mọi cử tri trên địa bàn thị xã đều được đi bầu cử theo đúng quy định.

Thời gian qua, UBBC TX.Dĩ An đã mời hơn 400 chủ nhà trọ trên địa bàn thị xã tham dự hội nghị tuyên truyền Luật Bầu cử cùng các thông tin liên quan đến công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thị xã. Qua đó, các chủ nhà trọ sẽ góp phần cùng địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền bầu cử trên địa bàn, vận động cử tri là người ở trọ đi bầu sớm, bầu đủ trong ngày 22-5 tới.

Là địa phương có số lượng đông đảo cử tri là công nhân và người lao động từ các địa phương khác đến sinh sống, làm việc, vì vậy công tác tuyên truyền về bầu cử trong công nhân lao động đã và đang được UBBC TX.Dĩ An tập trung thực hiện nhằm bảo đảm quyền bầu cử cho cử tri. Để tạo điều kiện cho cử tri thực hiện quyền và trách nhiệm trong cuộc bầu cử, nhất là các cử tri là người tạm trú có điều kiện nghiên cứu tiểu sử, hiểu về cách thức, thời gian, địa điểm bỏ phiếu, UBBC thị xã đã chỉ đạo tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về công tác bầu cử tại các khu nhà trọ, những điểm, địa bàn đông dân cư. Song song đó, UBBC thị xã cũng đã tổ chức thành lập lực lượng tuyên truyền viên, kể cả một số cán bộ ban, ngành của thị xã với vai trò nòng cốt là MTTQ và các đoàn thể sẽ tổ chức 7 đoàn phối hợp với các phường trực tiếp xuống các khu nhà trọ để tiếp tục tuyên truyền các nội dung về công tác bầu cử.

Theo ông Huỳnh Phú Quý, qua nắm bắt tình hình dư luận, hoạt động tuyên truyền vận động bầu cử, nhìn chung cử tri trên địa bàn thị xã rất phấn khởi, tin tưởng vào sự thành công của cuộc bầu cử. Đặc biệt, cử tri đánh giá cao về phẩm chất đạo đức, năng lực trình độ của các ƯCV, đồng thời gửi gắm niềm tin, kỳ vọng. Cử tri thị xã mong muốn, thông qua các chương trình hành động, nếu trúng cử, các ứng cử viên sẽ thể hiện được tinh thần trách nhiệm trước cử tri. “Thời gian tới, UBBC thị xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng hơn nữa đến các tầng lớp nhân dân và cử tri nhằm bảo đảm cho ngày bầu cử 22-5 tới thực sự là ngày hội của toàn dân”, ông Quý nói.

CAO SƠN 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên