TX.Dĩ An: Tuyên truyền pháp luật cho hơn 4.000 học sinh khối trung học cơ sở

Cập nhật: 08-08-2018 | 10:42:02

Từ đầu năm đến nay, Phòng Tư pháp TX.Dĩ An phối hợp cùng Phòng Giáo dục - Đào tạo và Đội Cảnh sát giao thông, Công an TX.Dĩ An đã tổ chức các buổi tuyên truyền pháp luật vào sáng thứ hai đầu tuần cho hơn 4.000 học sinh khối trung học cơ sở trên địa bàn thị xã.


Một buổi tuyên truyền pháp luật cho học sinh trên địa bàn TX.Dĩ An

Tại các buổi tuyên truyền, các em học sinh được tuyên truyền viên phổ biến những nội dung cơ bản trong Luật Giao thông đường bộ và Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt; một số kỹ năng cần thiết và các hành vi ứng xử văn hóa khi tham gia giao thông; các nguy cơ gây mất an toàn giao thông và biện pháp phòng tránh; hướng dẫn những thủ tục cần thiết khi đăng ký xe máy điện, xe đạp điện… Ngoài ra, các em còn được hướng dẫn cách phòng tránh bạo lực trong học đường.

Thông qua các buổi tuyên truyền đã giúp các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế các vụ tai nạn giao thông trong học sinh. Không những thế, từ những nội dung được học, các em sẽ là “tuyên truyền viên” thường xuyên nhắc nhở các bậc phụ huynh thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên