TX.Dĩ An, TX.Bến Cát, huyện Dầu Tiếng: : Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2016

Cập nhật: 31-05-2016 | 11:26:27

(BDO) Sáng 31-5, tại trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Bình An, TX.Dĩ An), Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TX.Dĩ An đã tổ chức lễ Phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2016. Hơn 400 em học sinh đã tham gia buổi lễ.

Hè năm 2016, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi thị xã và cơ sở triển khai các hoạt động cho trẻ em vui chơi gắn với Tháng hành động vì trẻ em. Trong đó, cụ thể hóa các chương trình chăm sóc và giáo dục truyền thống, học tập và hướng nghiệp, thực hiện Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Dĩ An. Mặt khác, đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, tình nguyện vì cộng đồng và du khảo về nguồn…

Tại buổi lễ phát động, Ban Thường vụ Thị đoàn đã trao tặng 5 phần quà cho các lớp học tình thương với tổng trị giá 3 triệu đồng và Công ty Địa ốc Kim Oanh tặng 8 phần quà cho học sinh vượt khó học tốt, nhằm thể hiện sự chia sẻ, quan tâm dành cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

 Sáng cùng ngày, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi TX.Bến Cát tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và khai mạc hè năm 2016.

Tháng hành động vì trẻ em năm nay có chủ đề “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” nhằm tiếp tục nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng, chống tai nạn, thương tích trẻ em, bảo đảm cho trẻ em được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh để phát triển. Dịp này, TX.Bến Cát cũng đã trao 20 suất học bổng cho các em học sinh học giỏi và 20 suất cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt với tổng số tiền 9 triệu đồng.

 Cũng trong sáng 31-5, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Dầu Tiếng tổ chức lễ khai mạc hè và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2016. Tham dự lễ phát động có 200 em thiếu nhi là học sinh các trường trên địa bàn.

Với chủ đề “Hè vui trải nghiệm - vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em”, Ban chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi huyện Dầu Tiếng sẽ tổ chức 5 hoạt động chính, gồm: Tuyên truyền giáo dục, hoạt động học tập và hướng nghiệp, nâng cao kỹ năng sống và hoạt động văn hóa văn nghệ…

Tại buổi lễ phát động, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Dầu Tiếng đã trao tặng 55 phần quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh tích cực trong các hoạt động phong trào trên địa bàn xã Long Tân, với tổng trị giá gần 10 triệu đồng.

K.TUYẾN - T. NGUYỆT - X.THÀNH - D.QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X