TX.Dĩ An: Xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất, đạo đức và năng lực chuyên môn

Cập nhật: 16-05-2018 | 08:10:02

Với sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền về công tác cán bộ, chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức của TX.Dĩ An ngày càng được nâng lên về trình độ chuyên môn, lý luận chính trị và kinh nghiệm thực tiễn. Qua đó, góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 Cán bộ công chức TX.Dĩ An luôn vui vẻ, tận tình hướng dẫn người dân khi đến làm việc tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả. Ảnh: N.THANH

 Bà Lê Thị Mai Thi, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Dĩ An, cho biết xác định “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, những năm qua, TX.Dĩ An luôn quan tâm xây dựng đội ngũ cán bộ có phẩm chất đạo đức, bản lĩnh chính trị vững vàng, có năng lực, tận tụy phục vụ nhân dân. Nhờ đó, đến nay đội ngũ cán bộ của thị xã có sự chuyển biến tích cực cả về lượng và chất. Công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, đánh giá, nhận xét cán bộ được cấp ủy các cấp quan tâm thực hiện nghiêm túc. Đội ngũ cán bộ từng bước được trẻ hóa, cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để từng bước nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị cho cán bộ các cấp, công tác quy hoạch cán bộ luôn được Ban Thường vụ Thị ủy và các cấp ủy cơ sở thường xuyên quan tâm chỉ đạo, đi vào nề nếp. Hàng năm, các cấp ủy tiến hành đánh giá, rà soát, bổ sung nguồn cán bộ quy hoạch; trong đó đặc biệt quan tâm đến việc bảo đảm cơ cấu, số lượng, tiêu chuẩn, điều kiện về 3 độ tuổi, “động” và “mở” trong công tác quy hoạch cán bộ. Công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch và bố trí, sử dụng, đào tạo cán bộ bảo đảm dân chủ, công khai, đúng quy trình, quy định. So với giai đoạn 2010-2015, quy hoạch cán bộ giai đoạn 2015-2020 tăng cả về số lượng và chất lượng; bảo đảm sự đồng bộ từ dưới lên, tạo nguồn cán bộ kế cận dồi dào, như mỗi chức danh cán bộ được quy hoạch từ 2 đến 3 người; bảo đảm tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ.

Tại TX.Dĩ An, cán bộ đạt chuẩn tăng so với thời điểm mới tái lập huyện, nhất là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý. Trước đây, tỷ lệ cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ đại học chuyên môn chiếm khoảng 62,8%, hiện nay là 100%, trong đó trình độ thạc sĩ 13,46%. Về lý luận chính trị, hiện nay là 100% cán bộ có trình độ lý luận từ trung cấp trở lên, trong đó cao cấp chính trị là 56,6%; tỷ lệ cán bộ nữ là cán bộ lãnh đạo, quản lý chiếm khoảng 35%, cán bộ trẻ từng bước được nâng lên.

Bà Lê Thị Mai Thi, Trưởng ban Tổ chức Thị ủy Dĩ An, cho biết cùng với công tác đào tạo, việc bổ nhiệm, giới thiệu ứng cử, điều động, luân chuyển cán bộ được thị xã thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, bảo đảm chặt chẽ, công khai, dân chủ, khoa học và có nhiều đổi mới. Công tác luân chuyển cán bộ được các cấp ủy quan tâm lãnh đạo thường xuyên. Hầu hết số cán bộ trẻ, có trình độ được luân chuyển đều đạt mục đích, yêu cầu, đúng theo ý nghĩa là để rèn luyện, thử thách trong thực tế và để tiếp cận với các chức danh quy hoạch. Do được đào tạo về chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ lý luận chính trị, kiến thức quản lý Nhà nước nên khi đến đơn vị mới, cán bộ tiếp cận nhanh với điều kiện và môi trường mới, thể hiện vai trò trung tâm đoàn kết nội bộ, cùng với tập thể lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao.

Có thể thấy, Đảng bộ TX.Dĩ An đã và đang tích cực triển khai nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Để thực hiện có hiệu quả công tác quy hoạch gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, Thị ủy đã chủ động trong tạo nguồn, bố trí, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ tham gia cấp ủy; chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An, cho biết với nỗ lực và quyết tâm cao, có thể khẳng định rằng, sự trưởng thành, phát triển của đội ngũ cán bộ nói chung, đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp nói riêng của TX.Dĩ An đã góp phần phát huy hiệu lực lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của chính quyền thị xã và tăng cường, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

“Trong năm 2018 và những năm tiếp theo, đối với các chỉ đạo trọng tâm, Thị ủy Dĩ An đặc biệt nhấn mạnh đến các giải pháp xây dựng đội ngũcán bộ, nhất làcán bộlãnh đạo, quản lýcóphẩm chất, đạo đức, năng lực chuyên môn; đồng thời tăng cường vai trònêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất làngười đứng đầu; kiên quyết thay thếnhững người kém năng lực, phẩm chất, đạo đức, không gương mẫu, không đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn của chức danh, không hoàn thành nhiệm vụđược giao”, bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An cho biết thêm.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên