TX.Dĩ An: Xây dựng đô thị văn minh, hiện đại

Cập nhật: 06-02-2018 | 09:06:17

Năm 2018, TX.Dĩ An tiếp tục xác định tập trung cao độ cho việc triển khai thực hiện mục tiêu, lộ trình xây dựng thành đô thị loại II.

 Ngay từ năm 2016, Đảng bộ TX.Dĩ An đã xây dựng những chỉ tiêu kinh tế - xã hội ở mức cao hơn so với một số năm trước đó. Để hiện thực hóa mục tiêu đề ra, các cấp ủy, chính quyền TX.Dĩ An đã sớm ban hành chương trình, kế hoạch thực hiện với các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, phù hợp. Trên cơ sở đó đã tập trung huy động các nguồn lực để đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phát triển đô thị; phát triển sản xuất; đẩy mạnh cải cách hành chính; thực hiện tốt nhiệm vụ văn hóa - xã hội...

 Một góc Trung tâm hành chính TX.Dĩ An

Sau khi được công nhận đạt đô thị loại 3, TX.Dĩ An đã có bước chuyển mạnh trong phát triển đô thị. Hạ tầng đô thị ngày càng khang trang, hiện đại, 100% các tuyến đường do thị xã quản lý được nhựa hóa. Hạ tầng kinh tế - kỹ thuật từng bước tương xứng với yêu cầu phát triển đô thị. Các công trình giáo dục, y tế và văn hóa - thể thao, được quan tâm đầu tư với quy mô tương xứng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân.

Năm 2018, TX.Dĩ An tiếp tục xác định tập trung cao độ cho việc triển khai thực hiện mục tiêu, lộ trình xây dựng thành đô thị loại II. Theo đó, bên cạnh việc triển khai các nội dung theo chương trình công tác năm của tỉnh, TX.Dĩ An cũng đã bổ sung nhiều nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Bà Ngô Ngọc Điệp, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Dĩ An, cho biết: “Điển hình như đối với công tác xây dựng Đảng, thị xã đã kịp thời có các giải pháp cần thiết để nâng cao chất lượng quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng. Thị ủy chú trọng nắm bắt tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân thông qua đội ngũ báo cáo viên, đội ngũ cán bộ tuyên giáo cơ sở; gắn kết thường xuyên, chặt chẽ công tác tư tưởng với thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội; đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng phát huy dân chủ, có trọng tâm, trọng điểm và sát cơ sở; quan tâm giải quyết kịp thời từ sớm, từ gốc những vấn khó khăn, vướng mắc của các cấp các ngành và những vấn đề xã hội bức xúc”.

Đối với lĩnh vực kinh tế, thị xã tập trung khai thác hiệu quả những tiềm năng thế mạnh để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội để tạo bước đột phá; đồng thời đa dạng hóa các hình thức huy động nguồn lực, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm và khả năng cạnh tranh. Đặc biệt, hiện TX.Dĩ An đã chấm dứt việc đầu tư phát triển sản xuất công nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp.

Năm 2018, để triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả kế hoạch thực hiện chương trình phát triển đô thị Dĩ An giai đoạn 2016-2020, tầm nhìn 2025, TX.Dĩ An tăng cường phối hợp xúc tiến, thu hút đầu tư vào các dự án trên địa bàn; tạo điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng các nhà đầu tư để triển khai và hoàn thành các dự án trọng điểm đúng tiến độ; tích cực, chủ động phối hợp với sở, ngành của tỉnh sớm triển khai các dự án giao thông có tính động lực, như: Đường Mỹ Phước - Tân Vạn nối dài, mở rộng xa lộ Hà Nội giai đoạn 2, xây dựng đường Bắc Nam 3, đường ĐT743B và nút giao thông cầu vượt Sóng Thần…

Cùng với đó, thị xã quyết liệt đẩy mạnh cải cách hành chính, làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, quản lý đất đai, chú trọng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, quyết liệt trong chỉnh đốn tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức từ thị xã đến cơ sở, bảo đảm tinh thần làm việc có trách nhiệm, thực hiện “Nói đi đôi với làm” và đề cao tính chủ động, sáng tạo trong công việc. Trong thực hiện nội dung xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh, TX.Dĩ An cũng xây dựng nhiều nội dung, như cuộc vận động toàn dân xây dựng đô thị văn minh; tuyến đường sáng - xanh - sạch, đẹp; khu phố văn hóa, khu nhà trọ văn hóa; nghiêm túc thực hiện các nội dung của phong trào “Nụ cười công sở”, với phong cách “4 xin” (xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu, luôn giúp đỡ) gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TX.Dĩ An, cho biết: “Để xây dựng đô thị văn minh, nếu chỉ diện mạo thì chưa đủ mà cần có những con người văn minh từ nhận thức, tư duy đến hành động. Do đó, thị xã luôn xác định việc xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, lâu dài…”. Đây cũng chính là nền tảng quan trọng để TX.Dĩ An đạt tiêu chí đô thị loại II, trở thành thị xã công nghiệp - dịch vụ có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội cao của tỉnh.

 NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên