TX.Tân Uyên: Bảo đảm trường học và an toàn cho học sinh

Cập nhật: 22-04-2021 | 15:13:10

(BDO) Ngày 22-4, Phòng Giáo dục - Đào tạo (GDĐT) TX.Tân Uyên tổ chức họp đánh giá những hoạt động của ngành trong đầu nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ thị xã và đề ra những nhiệm vụ cụ thể để thực hiện đến cuối năm 2021.

Theo đại diện Phòng GDĐT thị xã, đến tháng 4-2021, phòng đã quản lý loại hình công lập gồm 13 trường mầm non - mẫu giáo, 16 trường tiểu học, 10 trường THCS; loại hình ngoài công lập có 25 trường mầm non tư thục và hơn 100 nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập được phép hoạt động. Thời gian qua, Phòng GDĐT thị xã thường xuyên chỉ đạo các trường rà soát cơ sở vật chất, bổ sung phòng học các trường, nhất là các trường tiểu học. Đến nay, số trường đạt chuẩn của thị xã là 25 trường (gồm 8 trường mầm non, 11 trường tiểu học, 5 trường THCS, 1 trường THPT).

Đối với công tác y tế trường học và phòng chống Covid-19, 100% trường học trên địa bàn thị xã triển khai khám sức khỏe cho học sinh; công tác truyền thông sức khỏe được tăng cường; hoạt động vệ sinh môi trường phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được bảo đảm.

Trong thời gian tới, phòng GDĐT thị xã sẽ rà soát, tham mưu UBND thị xã xem xét sữa chữa, xây mới bổ sung các phòng học nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu học tập của người học trên địa bàn và cả phương án đón học sinh từ nơi khác đến trong năm học mới 2021-2022. 

Quỳnh Anh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X