TX.Tân Uyên: Chú trọng tuyên truyền pháp luật cho thanh niên công nhân

Cập nhật: 10-02-2020 | 09:29:12

Thời gian qua, Hội đồng Phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) TX.Tân Uyên cùng các ban ngành, đoàn thể đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật cho người dân trên địa bàn. Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TX.Tân Uyên đã chủ động tham mưu UBND thị xã phối hợp với các ngành chức năng tổ chức triển khai, tập huấn các quy định pháp luật liên quan đến quyền lợi và nghĩa vụ của người lao động và người sử dụng lao động được 2 cuộc với 800 lượt người tham dự. Thông qua công tác hòa giải tranh chấp lao động, các hòa giải viên còn kết hợp giải thích, phổ biến các quy định pháp luật về lao động tại 7 doanh nghiệp với 3.000 lao động.

Cùng với đó, Ban Thường vụ Thị đoàn Tân Uyên đã đề ra nhiều biện pháp nhằm tăng cường công tác vận động thanh niên công nhân (TNCN) chấp hành pháp luật và thực hiện nếp sống văn minh, đô thị. Các cơ sở Đoàn cũng tăng cường nắm bắt tình hình và kịp thời tuyên truyền các chính sách chăm lo đối với TNCN nhà trọ tại địa phương. Cùng với công tác PBGDPL, Thị đoàn Tân Uyên còn chú trọng củng cố, duy trì Câu lạc bộ Thắp sáng niềm tin nhằm giúp các thanh niên “chậm tiến” tái hòa nhập cộng đồng. Trong năm 2019, các cơ sở Đoàn đã tiếp nhận, quản lý và giáo dục 19 thanh niên “chậm tiến” nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng, góp phần giúp họ có cuộc sống ổn định.

N.HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên