TX. Tân Uyên chuẩn bị đặt, đổi tên 64 tuyến đường 

Cập nhật: 21-03-2018 | 14:54:36

(BDO) Sáng 21-3, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp Hội đồng tư vấn đặt tên, đổi tên đường và công trình công cộng tỉnh (Hội đồng tư vấn) để thông qua hồ sơ đặt tên, đổi tên đường trên địa bàn TX. Tân Uyên.

Theo đó, TX. Tân Uyên trình Hội đồng tư vấn để đặt, đổi tên 64 tuyến đường trên địa bàn thị xã, trong đó đường ĐT liên các huyện, thị gồm 3 tuyến; đường ĐH liên các phường gồm 15 tuyến; đường nội ô phường Uyên Hưng chọn đặt tên ở 46 tuyến đường. Tên đường được đặt theo tên nhân vật, sự kiện, đia danh lịch sử.

Tại cuộc họp, các thành viên trong Hội đồng tư vấn đã đóng góp các ý kiến để Tân Uyên hoàn thiện hồ sơ đặt, đổi tên đường để trình HĐND tỉnh.

Việc đặt, đổi tên đường nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác quản lý hành chính, sắp xếp lại hệ thống tên đường phù hợp với quy hoạch chung và phục vụ công tác quản lý, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, chỉnh trang xây dựng đô thị. Bên cạnh đó, giúp các tổ chức, cá nhân trong các hoạt động giao dịch kinh tế, văn hóa-xã hội, việc đi lại của người dân được thuận tiện hơn; đồng thời góp phần tôn vinh các danh nhân, anh hùng dân tộc tiêu biểu, các sự kiện lịch sử.

Kết luận cuộc họp, ông Đặng Minh Hưng đề nghị Tân Uyên tiếp thu ý kiến đóng góp, hoàn thiện hồ sơ; đối chiếu các nghị định liên quan đến việc đặt đổi tên đường để thực hiện đúng, không đặt tên đường ở ngõ, hẻm. Việc đặt, đổi tên đường không làm xáo trộn đời sống khu dân cư, những tên đường có từ lâu đời, ăn sâu trong tiềm thức nên xem xét giữ lại. Lựa chọn tên nhân vật, sự kiện lịch sử đặt phù hợp ở từng tuyến đường. Nghiên cứu những người có công trạng với địa phương nên bổ sung vào ngân hàng tên đường để xem xét đặt nhằm giáo dục truyền thống.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên