TX.Tân Uyên: Công bố hết bệnh dịch tả heo châu Phi

Cập nhật: 30-06-2019 | 15:15:39

(BDO) UBND TX.Tân Uyên vừa ban hành quyết định công bố hết bệnh dịch tả heo châu Phi (DTHCP) trên địa bàn. Theo đó, tính đến ngày 25-6-2019, xã Hội nghĩa, TX.Tân Uyên đã qua 30 ngày không có thêm ổ heo bệnh, chết do bệnh DTHC.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh còn 26 xã, phường, thị trấn của 6 huyện, thị xã thành phố xảy ra bệnh DTHCP. Tỷ lệ tổng số heo chết và buộc phải tiêu hủy so với tổng đàn heo thống kê trên toàn tỉnh ước tính là 1,95 %. Theo khuyến cáo của Chi cục Chăn nuôi, Thú y và Thủy sản, trong thời gian tới, khả năng phát tán và lây lan bệnh DTHCP trên diện rộng vẫn còn cao và bệnh DTHCP có thể xảy ra ở các địa phương còn lại trong tỉnh, nhất là đối với các cơ sở chăn nuôi nhỏ lẻ, dọc các trục lộ giao thông, cơ sở chăn nuôi không bảo đảm an toàn sinh học và sử dụng thức ăn thừa để chăn nuôi; đồng dịch bệnh có khả năng xâm nhập vào các trang trại quy mô lớn… Vì vậy, các trang trại, hộ chăn nuôi cần tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh.

TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên