TX.Tân Uyên: Công nghiệp tiếp tục chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế

Cập nhật: 22-06-2018 | 08:38:07

 Theo nghị quyết của Đảng bộ TX.Tân Uyên, đến năm 2020 cơ cấu kinh tế của thị xã sẽ chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng thương mại - dịch vụ, nhưng công nghiệp vẫn chiếm tỷ trọng cao. Trong cơ cấu kinh tế của thị xã hiện nay, công nghiệp chiếm tỷ trọng 70,8%, thương mại - dịch vụ chiếm 27%, nông nghiệp 2,2%.

Đối với lĩnh vực công nghiệp, TX.Tân Uyên tiếp tục thu hút đầu tư có chọn lọc, phù hợp với định hướng phát triển đô thị. Đến nay, tỷ lệ lấp đầy diện tích 2 khu và 3 cụm công nghiệp trên địa bàn thị xã đã đạt trên 65%. Trên địa bàn thị xã hiện có 952 doanh nghiệp trong nước với tổng vốn đăng ký hơn 9.200 tỷ đồng và 550 doanh nghiệp đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 3,6 tỷ USD. Về lĩnh vực thương mại - dịch vụ, thị xã chú trọng theo hướng phát triển các loại hình dịch vụ hiện đại, chất lượng cao nhằm tạo sự tác động tích cực hơn trong phát triển kinh tế - xã hội, đô thị của địa phương.

QUỲNH NHIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên